Sụp mỏ vàng ở Indonesia, 33 người còn mắc kẹt trong lòng đất

15/05/2013 - 07:01

PNO - PNO – Nhà chức trách Indonesia cho biết, ngày 14/5, bốn thợ mỏ đã được cứu sống từ đường hầm bị sập tại một khu mỏ ở phía Đông xa xôi của Indonesia, nhưng 33 người khác vẫn mắc kẹt trong lòng đất.

Sup mo vang o Indonesia, 33 nguoi con mac ket trong long dat

Các chính trị gia địa phương kiểm tra một đường hầm tại mỏ Grasberg năm 2009 - Ảnh: AFP

Tai nạn xảy ra tại mỏ Grasberg của công ty Freeport-McMoRan, một trong các mỏ vàng và mỏ đồng lớn nhất thế giới, nơi từng gặp nhiều vấn đề trong đó có cuộc tổng bãi công năm 2011, ảnh hưởng đến sản xuất.

"Lực lượng cứu hộ đã sơ tán bốn trong số 37 thợ mỏ mắc kẹt khi một phần của đường hầm bị sập tại một cơ sở đào tạo ngầm dưới lòng đất", công ty con của Freeport tại Indonesia cho biết.

Cảnh sát trưởng địa phương Jermias Rontini nói với AFP rằng những người được cứu đã được đưa đến bệnh viện, nhưng không biết tình trạng hiện nay của họ.

Ông Rontini không hy vọng về những người còn bị mắc kẹt. "Trước đây, các vụ sụp đường hầm tương tự gây nhiều tử vong vì những người mắc kẹt thiếu dưỡng khí để thở”.

Công ty Freeport cho biết 40 nhân viên và lao động hợp đồng đã có mặt trong một lớp học tại cơ sở đào tạo khi đường hầm bị sụp vào khoảng 7g30 (giờ địa phương), nhưng ba người trong số đó đã kịp trốn thoát ra ngoài.

Đoạn đường hầm gặp nạn cách khu khai thác mỏ 500 mét, nằm trên vùng núi cao của tỉnh Papua.

Nhà chức trách cho biết công tác cứu hộ “rất khó khăn và sẽ mất nhiều thời gian để hoàn tất", và nói thêm rằng họ sẽ nỗ lực hết sức để cứu các công nhân bị mắc kẹt. Công ty hi vọng vụ này không ảnh hưởng đến sản xuất.

Công ty chưa xác định được quốc tịch của những người gặp nạn, mặc dù phần lớn trong số hơn 24.000 công nhân làm việc tại mỏ là người Indonesia. Hiện thời, cảnh sát cũng như công ty Freeport đều không cho biết nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn.

VIỆT HƯNG (Theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI