Phụ nữ Đài Loan chỉ trích quảng cáo quảng bá ngực lớn

08/07/2014 - 14:14

PNO - PNO - Một quảng cáo sữa chua của Đài Loan đã bị chỉ trích bởi các tổ chức nữ quyền, những người cho rằng quảng cáo này có thể đánh lừa các cô gái trẻ nghĩ rằng ngực lớn là một yêu cầu cần thiết cho sắc đẹp.

edf40wrjww2tblPage:Content

Phu nu Dai Loan chi trich quang cao quang ba nguc lon

Hình ảnh quảng cáo sữa chua trên truyền hình Đài Loan - Ảnh: SCMP (Chụp màn hình)

Một quảng cáo dài 30 giây của nhà sản xuất sữa Đài Loan Fresh Delight, phát sóng lần đầu vào cuối tháng Sáu, quảng bá cho thương hiệu sữa chua hương đu đủ xanh bằng cách hiển thị cuộc trò chuyện giữa một bé gái và một phụ nữ trẻ.

"Khi cháu lớn lên cháu muốn được xinh đẹp như cô”, bé gái nói kèm theo bình luận nước da người nói chuyện với mình "trắng như sữa chua". Quảng cáo sau đó cho thấy một số hình ảnh mỗi người trước khi chiếu cận cảnh khuôn ngực nở nang của người phụ nữ, mà sau khi nhìn thấy, bé gái đã tròn mắt ghen tị.

"Nếu mỗi ngày cháu ăn một cốc sữa chua như thế này, cháu sẽ lớn lên xinh đẹp như cô”, người phụ nữ nói và đưa cho bé gái một cốc sữa chua.

Các nhóm nữ quyền, bao gồm cả Hiệp hội thúc đẩy quyền phụ nữ của Đài Bắc (TAPWR) và tổ chức Liên kết phụ nữ Đài Loan (TWL) đã phê phán quảng cáo trên là “không phù hợp” tại một cuộc họp báo cuối tháng Sáu vừa qua.

Theo tin các báo địa phương - The China PostTaipei Times, giám đốc điều hành TAPWR, bàChien Shu-pei, cho rằng quảng cáo như vậy “gây hiểu lầm và quảng bá các tiêu chuẩn vẻ đẹp không lành mạnh”.

"Trước kia, chúng ta đã thấy quá nhiều quảng cáo xe hơi, máy tính và thực phẩm sử dụng hình ảnh phụ nữ như một công cụ tiếp thị, nhưng ít nhất người mẫu quảng cáo và công chúng nhắm đến đều là người lớn",Tổng giám đốc TWL Huang Shu-ying nói thêm. "Rõ ràng, quảng cáo sữa chua chủ yếu nhắm vào trẻ em và tìm cách nhồi nhét quan niệm rằng ngực lớn là một điều mô gái nào cũng phải mơ ước. Chúng tôi phê phán chiến lược quảng cáo của công ty, vì theo đuổi lợi nhuận mà ‘hy sinh’mất quyền của trẻ em là phát triển một ý thức lành mạnh về giá trị bản thân”, bà Huang nói.

TAPWR và TWL đã cùng kêu gọi Fresh Delight ngừng phát sóng quảng cáo và đề nghị chính phủ Đài Loan xử lý các trường hợp tương tự trong tương lai.

Gần đây, một phiên bản rút gọn của quảng cáo - không có phần cận cảnh ngực người phụ nữ - đã thấy xuất hiện trên truyền hình Đài Loan.

Người Đài Loan phản ứng trái ngược đối với quảng cáo sữa chua gây tranh cãi, có người bức xúc, nhưng cũng không ít người tỏ ra thờ ơ.

THANH HIỀN (Theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI