Nhân chứng kể lại hiện trường đẫm máu ở Paris

14/11/2015 - 14:03

PNO - Nhân chứng có mặt tại hiện trường các vụ tấn công khủng bố ở Paris đã kể lại những điều kinh hoàng mà họ vừa chứng kiến.

Số người thiệt mạng trong các vụ đánh bom và xả súng liên hoàn tại thành phố Paris vào đêm 13/11 hiện là hơn 150 người. Khoảng 200 người khác bị thương đang được điều trị tại bệnh viện, trong đó 8 người bị thương nặng.

Cho đến nay, 8 kẻ tấn công khủng bố đã bị tiêu diệt, cảnh sát vẫn đang truy tìm những kẻ liên quan khác bỏ trốn. Khoảng 1.500 cảnh sát và binh sĩ quân đội đã được triển khai tại thành phố Paris để làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh sau vụ tấn công khủng bố.

Hiện chưa có lực lượng nào lên tiếng nhận trách nhiệm vụ khủng bố kinh hoàng ở Paris diễn ra trong đêm 13/11. Trong khi đó, nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tung hô ầm ĩ vụ tấn công trên mạng xã hội. Nhưng cựu giám đốc Trung tâm Chống Khủng bố Quốc gia (Mỹ) Michael Leiter nói còn quá sớm để nói al-Qaeda hay IS hay bất cứ lực lượng nào đứng sau vụ tấn công này.

Nhan chung ke lai hien truong dam mau o Paris
Một người trong vụ xả súng tại nhà hát Bataclan được nhân viên cứu hộ trợ giúp.

Bên trong nhà hát Bataclan

Phóng viên Julian Peace kênh phát thanh Europe 1 có mặt bên trong nhà hát Bataclan, nơi 100 con tin bị khống chế, miêu tả hai hoặc ba kẻ khủng bố không đeo mặt nạ đã xả súng máy vào đám đông. Vụ xả súng kéo dài khoảng 10 đến 15 phút và chúng nạp đạn 2 đến 3 lần.

Peace kể lại với hãng tin CNN rằng anh chỉ nghe thấy tiếng gào thét từ đám đông. Nhưng một nhân chứng khác có mặt trong nhà hát Bataclan cho biết anh nghe thấy những kẻ tấn ông hét “Allahu Akbar” trong khi xả súng vào đám đông.

“Đó là một cuộc tàn sát”, Marc Coupris, 57 tuổi, nói với tờ Guardian sau khi được giải cứu khỏi nhà hát Bataclan. “Nhà hát trông như một bãi chiến trường với máu và thi thể nạn nhân ở khắp mọi nơi. Bọn chúng gồm 2 người dường như bắn vào đám đông từ trên ban công. Lúc đó, tôi và những người khác nằm xuống dưới đất và giữ im lặng”.

Nhan chung ke lai hien truong dam mau o Paris

“Tôi rất hoảng sợ và nghĩ rằng cuộc đời mình đã kết thúc ở đây. Những người khác chắc hẳn cũng có ý nghĩ như vậy. Cuối cùng, một số cảnh sát xuất hiện và chúng tôi nhìn xung quanh, thì thấy máu ở khắp mọi nơi. Cảnh sát bảo chúng tôi chạy ra ngoài”, Coupris kể lại.

Nhân chứng Jérome Boucer cho biết: “Khi buổi hòa nhạc bắt đầu, tôi ngồi ở hàng ghế khán giả và nghe thấy âm thanh như pháo nổ, nhưng tôi nghĩ đó là một phần của buổi diễn. Sau đó, tôi nhìn thấy ít nhất hai người xả súng và tôi bỏ chạy qua cửa thoát hiểm. Rất nhiều người bị thương và máu ở khắp mọi nơi”.

Một phụ nữ khoảng 20 tuổi đang uống bia tại quán bar gần nhà hát Bataclan, thì thấy mọi người hoảng loạn loạn chạy từ nhà hát vào trong quán. Cô cho biết: “Mọi người rất hoảng loạn, bị thương và la hét. Cảnh tượng lúc đó rất kinh hãi”.

Trong sân vận động Stade de France

Phóng viên ảnh thê thao Xavier Barret của tờ L’Equippe, cùng con nhỏ theo dõi trận đấu giao hữu giữa đội tuyển Pháp và Đức từ khu dành cho báo chí trên khán đài sân Stade de France. Khi trận đấu diễn ra được khoảng 20 phút, anh nghe thấy một tiếng nổ lớn. Khoảng 3 phút sau đó, một quả bom khác tiếp tục phát nổ.

“Tôi chưa bao giờ nghe thấy âm thanh nào khủng khiếp như vậy tại sân vận động”, Barret kể lại trên tờ Guardian. “Cầu thủ của hai đội vẫn tiếp tục chơi bóng, nhưng trong vòng 10 phút sau vụ nổ các phóng viên ảnh khác cho biết Tổng thống Pháp Francois Hollande tới xem trận đấu đã rời khỏi sân vận động”.

Nhan chung ke lai hien truong dam mau o Paris
Mọi người tập trung trên sân cỏ vì hoảng sợ.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI