Ngoại trưởng Ukraine cưới con gái tướng Nga và chuyện đào tẩu hàng loạt

20/04/2016 - 15:06

PNO - Phải chăng ông Pavel Klimkin đang dần tìm cho mình một hướng đi mới?

Gần đây, chính quyền cũng như người dân Ukraine đang xôn xao vì vụ việc Ngoại trưởng  Pavel Klimkin của Ukraine lén lút bí mật kết hôn với con gái Thiếu tướng Nga Yuri Mikhailenko.

Được biết, mọi chuyện bắt đầu bại lộ khi ông Pavel Klimkin viết thông tin trong bản báo cáo thu nhập năm 2015, ông khai tên vợ là Marina Mikhailenko, 40 tuổi. Trong khi đó, năm ngoái ông ông cung cấp tên vợ mình là Natalia và có hai con trai.

Ngoai truong Ukraine cuoi con gai tuong Nga va chuyen dao tau hang loat
Ngoại trưởng Ukraine lộ chuyện kết hôn với con gái Thiếu tướng Nga

Từ đó, mọi người đã điều tra được lý do vì sao ngài Ngoại trưởng lại phải giấu giếm chuyện ly hôn và tái hôn đó là do vợ mới của ông được xác định là con gái của Thiếu tướng Nga.

Được biết, bố vợ mới của ông Klimkin chính là Thiếu tướng Nga Yuri Mikhailenko, một người luôn hết lòng ủng hộ Tổng thống Nga Putin và tự hào đeo trên ngực huy chương "Vì sự trở về của Crimea".

Thiếu tướng Mikhailenko được trao huy chương vì những cống hiến sau cuộc trưng cầu ý dân diễn ra trên bán đảo ngày 16/3/2014.

Còn về phía Ngoại trưởng của Ukraine ông là một người năm trong thành phần nội các của Ukraine lâu năm, và cũng là người nằm trong thành phần nội các mới cải cách.

Ngoai truong Ukraine cuoi con gai tuong Nga va chuyen dao tau hang loat
Phải chăng ngài Ngoại trưởng đang tìm cho mình một hướng đi mới

Tuy nhiên, với tình trạng nội bộ bất ổn, vấn đề tham nhũng đang ngày càng leo thang khiến tình hình chung ở Ukraine ngày càng trì trệ và bế tắc. phải chăng ông Pavel Klimkin đang dần tìm cho mình một hướng đi mới?

Trong những năm trước đây, tình trạng quan chức và binh lính Ukraine đào tẩu sang Nga không phải là ít.

Cụ thể là năm 2014  cựu công tố viên Viktor Pshonka và cựu bộ trưởng Thuế Olesksandr Klimenko đã có cuộc ẩu đả với nhân viên sân bay để trốn thoát khỏi đất nước.

Ngoai truong Ukraine cuoi con gai tuong Nga va chuyen dao tau hang loat
Hình ảnh ẩu đả của hai vị quan chức Ukraine ở sân bay trong cuộc đào tẩu

Năm 2015, Thiếu tướng quân đội Ukraine, Chuyên viên trưởng phân tích quốc phòng, cựu Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng của Ukraine cũng đưa cả gia đình đầu quân sang Nga. Và tính đến thời điểm này đã có gần 10.000 binh lính có vũ khí của Ukraine đào tẩu sang Nga thành công.

Ngoai truong Ukraine cuoi con gai tuong Nga va chuyen dao tau hang loat
Binh lính vượt biên ở phía đông mặt trận Ukraine năm 2014

Như vậy, có thể nói, vụ việc ngài Ngoại trưởng Pavel Klimkin kết hôn với con gái Thiếu tướng Nga đang dâng lên mối bất an trong lòng người dân cũng như bộ máy chính trị Ukraine.

Khánh Ly (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI