Mỹ tăng thuế suất lên 4,4 tỷ USD hàng hóa từ Trung Quốc

04/10/2019 - 14:05

PNO - Cuộc xung đột thương mại mới nhất của Mỹ với Trung Quốc tập trung vào bồn rửa nhà bếp, hay thậm chí là tủ bếp khi Washington công bố một đợt thuế quan bổ sung hôm thứ Năm 3/10.

Bộ Thương mại cho biết khoảng 4,4 tỷ USD tủ gỗ và bàn trang điểm nhập khẩu từ Trung Quốc sẽ phải đối mặt với các khoản thuế bổ sung vì chúng đang được bán trên thị trường Mỹ với giá thấp hơn giá trị hợp lý.

Nhìn chung, các sản phẩm đến từ Trung Quốc sẽ đối mặt với mức thuế từ 28,7% đến 251,6% để “cân bằng sân chơi”.

Trước đó, nhóm tủ kệ nhập khẩu đã bị tăng mức thuế quan vào ngày 8/8 sau khi Bộ Thương mại xác định các nhà sản xuất Trung Quốc nhận trợ cấp từ chính phủ.

Thông báo mới nhất là một trong các trường hợp tăng thuế chống bán phá giá của Bộ, thường là theo yêu cầu của các công ty Mỹ - tuyên bố bị tổn thương do hàng nhập khẩu từ Trung Quốc hoặc các đối tác thương mại khác.

My tang thue suat len 4,4 ty USD hang hoa tu Trung Quoc
Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung liên tục có thêm những diễn biến phức tạp dù hai bên chuẩn bị nối lại đàm phán cấp cao trong tháng 10.

Bộ Thương mại Mỹ nói thêm rằng động thái này tách biệt với tranh chấp thương mại Mỹ - Trung, trong đó Tổng thống Donald Trump có kế hoạch áp thuế mạnh đối với gần như tất cả hàng nhập khẩu từ Trung Quốc.

Dựa trên tỷ lệ bán phá giá, các đại lý hải quan Mỹ sẽ bắt đầu thu thuế từ các nhà nhập khẩu.

Tuy nhiên, các khoản tiền sẽ được trả lại nếu Bộ đảo ngược quyết định của mình hoặc nếu Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ nhận thấy các khoản trợ cấp không gây hại cho ngành công nghiệp nội địa.

Vụ khiếu nại bán phá giá tủ được đưa ra vào tháng 3 bởi một nhóm thương mại có tên là Liên minh tủ bếp của Mỹ, còn các đối tượng bị điều tra bao gồm Công ty chế biến gỗ Dalian Meisen, Ancientree Cabinet và công ty sản xuất đồ gỗ Rizhao Foremost.

Tấn Vĩ (Theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI