Một số cộng đồng Mỹ phản ứng ‘thái quá’ đối với Ebola

19/10/2014 - 07:38

PNO - PNO – Sau khi Tổng thống Barack Obama hôm thứ Bảy kêu gọi người dân không “hốt hoảng hay sợ hãi" Ebola, truyền thông nước này đưa tin một số cộng đồng đã áp dụng các biện pháp “thái quá” trong việc đối phó với căn bệnh chết...

edf40wrjww2tblPage:Content

Mot so cong dong My phan ung ‘thai qua’ doi voi Ebola

Jeff Hulbert ở Annapolis, bang Maryland, mặc một bộ đồ bảo vệ, biểu tình trước Nhà Trắng kêu gọi ngưng các chuyến bay đến Mỹ từ Tây Phi - Ảnh: AFP

Matt Dexter, một giáo viên bang Maine đã được cho “nghỉ phép” 3 tuần vì cô từng đến Texas dự một hội nghị, ở đó cô đã nghỉ tại một khách sạn cách Bệnh viện Cơ đốc Texas - nơi chẩn đoán ca bệnh Ebola đầu tiên ở Mỹ - đến 16 km.

Cô Dexter có con học tại trường tiểu học ở thành phố biển Portland. Báo địa phương Portland Press Herald dẫn lời cô cho biết nhiều phụ huynh lo ngại nhà trường đã cử một giáo viên đến Dallas mà không thông báo với các phụ huynh. "Tôi thực sự mệt mỏi về chuyện này, trong khi ở cấp quốc gia người ta khẳng định “không có rủi ro, rủi ro rất thấp”, cô nói với tờ báo.

Tại bang New York, nhiếp ảnh gia Michel du Cille của tờ The Washington Post, người 3 lần đoạt giải thưởng Pulitzer, đã bị hủy lời mời phát biểu tại trường báo chí Syracuse, bởi vì ông từng làm việc ở điểm nóng Ebola ở Liberia, mặc dù ông đã trở lại 21 ngày và không bộc lộ các triệu chứng bệnh.

“Tôi rất thất vọng về trình độ của các nhà báo tại Syracuse, và tôi tức giận vì họ đã bỏ lỡ một cơ hội giảng dạy tuyệt vời," ông nói với tạp chí Tin tức Nhiếp ảnh gia.

Một nhóm phụ huynh Mississippi đã đưa con cái rời khỏi trường học chỉ vì hiệu trưởng từng tới Zambia dự tang lễ anh trai mình, mặc dù Zambia là khu vực không có Ebola ở châu Phi.

Trong các trường hợp trên, các quan chức hay phụ huynh nói rằng họ hành động như vậy vì quá thận trọng.

Hai y tá tại Dallas đã nhiễm virus Ebola khi chăm sóc cho một người đàn ông Liberia, Thomas Eric Duncan, người đã qua đời ngày 8/10 sau khi trở thành trường hợp đầu tiên được chẩn đoán ở Hoa Kỳ.

Trong diễn văn hàng tuần của mình, Tổng thống Obama hôm 18/10 đã cảnh báo các phản ứng thái quá với Ebola. “Chúng ta phải theo sự hướng dẫn của các nhà khoa học, chúng ta phải nhớ các dữ liệu cơ bản”, ông Obama nói.

VIỆT HƯNG
(Theo AFP, CNN)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI