Một máy bay Malaysia phải hạ cánh khẩn cấp ở Hồng Kông

24/03/2014 - 17:01

PNO - PNO - Sáng sớm 24/3, một máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines chở 271 người đã phải hạ cánh khẩn cấp tại Hồng Kông sau khi máy phát điện gặp sự cố.

edf40wrjww2tblPage:Content

Chiếc Airbus 330-300 số hiệu MH066 đã cất cánh từ Kuala Lumpur lúc 11g37 ngày 23/3 để bay đến Seoul, Hàn Quốc. Nó đã phải chuyển hướng và hạ cánh đột xuất tại Hồng Kông lúc 14g53 ngày hôm nay. Đội cứu hỏa ở sân bay đã được đặt trong tình trạng báo động. Hãng Malaysia Airlines cho biết, mặc dù nguồn điện chính của máy bay bị cắt, một nguồn điện dự trữ khác vẫn cung cấp đủ cho máy bay lúc hạ cánh.

Tất cả 271 hành khách từ MH066 đã được chuyển lên một máy bay khác Airbus 330-300 lớn hơn rất nhiều so với chiếc Boeing 777 số hiệu MH370 đang bị mất tích hiện nay. Nó có thể chở tới 440 hành khách, trong khi Boeing công suất tối đa là 365 hành khách .

Mot may bay Malaysia phai ha canh khan cap o Hong Kong

Sáng sớm 24/3 một máy bay của hãng Malaysia Airlines đã phải hạ cánh khẩn cấp ở Hồng Kông (Nguồn: Reuters)

Trước đó, ngày 21/3, một máy bay khác cũng của hãng Malaysia Airlines cũng đã gặp sự cố rối sau khi đụng phải đàn chim làm vỡ kính chắn gió và hư hỏng bánh xe khi đang hạ cánh tại thủ đô Kathmandu của Nepal. Rất may, máy bay đã đáp xuống an toàn .

Bà Jenny Barbaro ở London có con gái Luisa, 26 tuổi bay trên chuyến MH066 cho tờ Daily Mail biết đã nhận được tin nhắn của con gái vào lúc sự cố xảy ra. Luisa trên đường tới Seoul làm việc sau kỳ nghỉ một tuần ở Kuala Lumpur. Trong tin nhắn, Luisa nói với mẹ rằng chắc mình sắp chết, điện bị tắt, cả máy bay chìm trong bóng tối và sự hỗn loạn. Hành khách đã mặc áo phao và được thông báo máy bay chuẩn bị hạ cánh khẩn cấp. Vào lúc đó, MH066 đã bay được ba giờ. Nửa tiếng chờ đợi sau khi nhận được tin nhắn cuối cùng “Con yêu mẹ” của Luisa đối với bà Barbaro thật kinh khủng. Cuối cùng bà cũng thở phào khi con gái báo tin là đã hạ cánh an toàn sau bốn giờ kinh hoàng trên máy bay.

Một phát ngôn viên của sân bay Hồng Kông cho biết chiếc MH066 hạ cánh chưa đầy 30 phút sau khi thông báo với sân bay. Việc hạ cánh này không được phân loại là hạ cánh khẩn cấp, mặc dù dưới mặt đất đã chuẩn bị mọi thứ trong tình trạng khẩn cấp.

Sự cố máy bay của Malaysia Airlines ở Hồng Kông và Nepal xảy ra vào thời điểm việc tìm kiếm chiếc MH370 của hãng này mất tích từ ngày 8/3 đến giờ vẫn chưa có kết quả đáng kể.

AN KHUÊ (Theo DailyMail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI