'Một chân' chinh phục 1.000 mét chạy trong 4 phút!

30/04/2019 - 12:00

PNO - Cao Diễm Năng, nam sinh 17 tuổi của trường Trung học số 1 thị trấn Mã Nhai huyện La Bình (Vân Nam, Trung Quốc) đã chinh phục con tim và khối óc toàn bộ học sinh và giáo viên của trường khi vượt qua cuộc chạy 1.000 mét.

Điều đặc biệt là Cao chỉ có một chân và cậu “lập kỷ lục” không tồi khi hoàn thành đường chạy trong 3 phút 50 giây trong một cuộc kiểm tra thể dục mà cậu không cần phải thực hiện. Tốc độ chạy của Cao tương đương 15km/h, đối với người bình thường, tốc độ chạy trung bình đường ngắn là 20km/h và tốc độ chạy trung bình đường dài là 10km/h.  

'Mot chan' chinh phuc 1.000 met chay trong 4 phut!
Cao Diễm Năng được chúc mừng sau khi hoàn thành xuất sắc cuộc thi thể chất để nhập học - Ảnh: Weibo

Cao khăng khăng “đòi” được chạy với sự trợ giúp của cặp nạng gỗ mặc các giáo viên khuyên cậu không cần kiểm tra chạy vì cậu đã đạt đủ điểm để vượt qua kỳ thi tuyển sinh.

Bài kiểm tra thể lực là yêu cầu bắt buộc đối với những học sinh khỏe mạnh muốn đạt điểm cao nhất trong kỳ thi nhập học và Cao, người đã vượt qua bài kiểm tra viết một cách dễ dàng, không cần phải thực hiện thêm bất kỳ bài kiểm tra thể chất nào để được nhập học vào trường Trung học số 1 thị trấn Mã Nhai.

Theo trang mạng yn.people.cm.cn, tuần trước cậu học sinh khuyết tật nói rằng “lòng kiên trì” đã giúp cậu đạt điểm ưu khi “lập kỷ lục” cao đáng kể với 3 phút 50 giây để chạy 1.000 mét và dẫn đầu nhóm của cậu.

'Mot chan' chinh phuc 1.000 met chay trong 4 phut!
Cao Diễm Năng trên đường chạy - Ảnh: Weibo

Cao đã “đòi” thực hiện tất cả các bài kiểm tra thể lực của mình, cậu đã thực hiện bài nằm ngửa ngồi dậy không chống tay, xà đơn và thậm chí đánh bóng rổ, mặc dù các học sinh khuyết tật được miễn các bài kiểm tra này.

Cô giáo của Cao là người đầu tiên chúc mừng học sinh của mình trên WeChat, cô nói trong toàn bộ học sinh của mình cô tự hào nhất về Cao Diễm Năng. Cô đưa lên mạng video Cao đang chạy, video này sau đó gây bão trên mạng xã hội.

Cô giáo viết: “Hôm nay, một học sinh đặc biệt tham gia các bài kiểm tra thể lực nhập học và đã thực hiện tất cả các bài tập mặc dù cậu được miễn toàn bộ các bài kiểm tra này. Cậu đã tỏa sáng rực rỡ và cho thấy lòng kiên cường, tinh thần chiến đấu và một ý chí mạnh mẽ. Qua hành động của mình, cậu học sinh đã giải thích thế nào là ý nghĩa và giá trị cuộc sống”.

'Mot chan' chinh phuc 1.000 met chay trong 4 phut!
Cao Diễm Năng chạy 1.000 mét hết 3 phút 50 giây - Ảnh: Weibo

Hiệu trưởng nhà trường Wang Qiaogang cũng rất ấn tượng bởi thành tích kiểm tra chạy của Cao, bạn học cùng trường ngưỡng mộ cậu, họ đã quyên góp tặng cho Cao hơn 1.000 nhân dân tệ. Trong khi đó, Cao không nói gì với cha mẹ về thành tích của mình, cậu cho biết sau đó sẽ cho họ biết.

Cao Diễm Năng sống cùng cha mẹ ở thôn Các Cương huyện La Bình, gia đình cậu rất nghèo.

'Mot chan' chinh phuc 1.000 met chay trong 4 phut!
Cao Diễm Năng - Ảnh: Weibo

Là con út trong bốn anh chị em trong gia đình, Cao bị cưa một chân sau khi cậu gặp một tai nạn ở nhà khi mới 6 tuổi. Vì gia đình anh nghèo nên cậu chỉ được đắp thuốc lá cây khi bị ngã, sau đó cái chân bị hư và các bác sĩ không còn lựa chọn nào khác ngoài cắt bỏ chân phải của cậu.

Được bạn bè tung hô khi kết thúc đường chạy, Cao nói: “Khi chạy, tôi có thể nỗ lực thực hiện và đích đến là sự kiên trì tôi hướng tới. Điều đó thật tốt. Tôi không nghĩ tôi khác nhiều so với những người khác”.

Thanh Vân (Theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI