Microsoft cho nhân viên làm 4 ngày/tuần

04/11/2019 - 14:59

PNO - Bên cạnh đó, việc nhân viên xin nghỉ phép, điện năng, giấy… cũng giảm trong khi năng suất lao động lại tăng.

Hồi tháng 8 vừa qua, Microsoft đã triển khai chương trình Work life choice challenge (Thử thách lựa chọn cuộc sống, công việc). Theo đó, hãng cho đóng cửa văn phòng tại Nhật ngày thứ sáu hàng tuần. 2.300 nhân viên có thêm ngày nghỉ cuối tuần mà không bị trừ lương, ngày phép.

Qua một tháng thử nghiệm, hãng nhận thấy năng suất lao động tăng đến 39.9% (so với cùng kỳ năm 2018), nhờ vào các cuộc họp từ xa, thời gian họp được rút ngắn lại. 

Microsoft cho nhan vien lam 4 ngay/tuan
Microsoft nhận thấy năng suất lao động tăng khi cho nhân viên làm việc 4 ngày/tuần.

Cùng với đó, số lượng nhân viên xin nghỉ phép giảm đến 25,4%, lượng điện tiêu thụ tại văn phòng giảm 23,1%, giấy in giảm tới 58,7%. 92,1% nhân viên đồng tình, cảm thấy hài lòng với việc làm việc 4 ngày/tuần.

Vào tháng 3 và tháng 4/2018, 240 nhân viên tại Perpetual Guardian, một công ty quản lý tín thác, di chúc và hoạch định bất động sản ở New Zealand cũng đã thử nghiệm chính sách làm việc 4 ngày/tuần, mỗi ngày 8 tiếng. Họ vẫn hưởng lương đủ 5 ngày.

Qua quá trình thử nghiệm, mức độ hài lòng về sự cân bằng giữa cuộc sống và công việc của nhân viên đã tăng lên 24%. Trước đó, có 54% nhân viên cảm thấy có thể cân bằng hiệu quả công việc và gia đình. Con số này tăng lên 78% sau cuộc thử nghiệm.

Mức độ căng thẳng của nhân viên giảm 7%. Sự khuyến khích, cam kết và ý thức được trao quyền tại công sở được cải thiện đáng kể, với mức độ hài lòng tăng 5%.

Trung Sơn (theo CNBC) 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI