Mất trí nhớ nhưng vẫn yêu, người đàn ông cầu hôn vợ sau 38 năm chung sống

27/01/2018 - 06:00

PNO - Michael Joyce bị chứng bệnh Alzheimer lấy đi trí nhớ và khả năng giao tiếp. Căn bệnh này trầm trọng đến nỗi ông hoàn toàn lãng quên cuộc hôn nhân 38 năm với vợ mình.

Nhưng tình yêu của Michael với vợ dường như vẫn còn vẹn nguyên, và màn tái cầu hôn đã thành công khi người vợ gật đầu đồng ý lần nữa.

Linda Joyce, 64 tuổi, chia sẻ với một tờ báo New Zealand: "Bạn biết đấy, chúng tôi đã kết hôn rồi. Thế nên tất nhiên tôi sẽ nói có, bởi nhỡ đâu chồng tôi quên rằng tôi đã gật đầu đồng ý một lần rồi”.

Theo thông tin của tờ Stuff, sáng hôm sau ngày cầu hôn, Michael Joyce, 68 tuổi, tỉnh dậy và hỏi vợ một cách rất nghiêm túc: Vậy, khi nào chúng ta tổ chức đám cưới nhỉ? 

 

Linda Joyce, sống cùng chồng tại Frankton, New Zealand, đã đăng lên trang mạng xã hội của khu dân cư và tìm người có thể đứng ra làm chứng cho đám cưới lần hai của họ vào cuối tuần vừa qua.

Bà bắt đầu chia sẻ câu chuyện của mình với những dòng viết rất cảm động: “Kể cả những tháng ngày chung sống với căn bệnh Alzheimer rất vất vả nhưng vẫn luôn có những niềm vui!”

Người vợ chia sẻ thêm: "Người chồng chung sống 38 năm qua với tôi bị mắc bệnh Alzheimer/Disphasia. Hai đêm trước, anh ấy đã bất ngờ cầu hôn tôi với và còn rơm rớm nước mắt”.

Bà kể lại rằng Michael hoàn toàn quên rằng họ đã cưới nhau, nhưng bà vẫn gật đầu đồng ý và tỏ ra đây như lời cầu hôn đầu tiên của họ.

Mặc dù trí nhớ của Michael khiến ông rất bối rối, nhưng ông vẫn biết đây là điều thực sự mình muốn làm. Bà Joyce nói: “Lễ cưới này là dành cho chúng tôi và cả các bạn bè thân thiết chung, đây thật sự sẽ là một dịp đáng nhớ”.

Joyce đã đi hỏi những người trong khu dân cư có thể dành vài lời và làm chứng tại lễ cưới của họ. Những người trong khu dân cư đã rất nhiệt tình giúp đỡ khi Joyce đăng tải lên trang mạng nội bộ khu dân cư tìm người làm chứng tại lễ cưới.

Các nhà chức trách đều tình nguyện giúp đỡ và nhiếp ảnh gia địa phương Desmond Downs nhận chụp ảnh cho lễ cưới. Ông đăng tải những khoảng khắc của đám cưới lên trang blog cá nhân với tiêu đề: “Một đám cưới đặc biệt”.

Downs viết: "Tôi không thể không ghi lại những khoảng khắc này, và được tham dự lễ cưới này là một vinh dự cho tôi".

Linda Joyce nói rằng bà đã không chắc Michael có nhớ hay không nhưng khi tỉnh dậy, ông đã quay sang nói với bà rằng: “Hôm nay là ngày trọng đại đó”.

Đôi vợ chồng đến từ Scotland, đã trao nhau lời thề ước vào ngày thứ Bảy tuần qua.

Đám cưới được tổ chức bên cạnh một chiếc hồ rất lãng mạn với sự có mặt của nhiều bạn bè thân thiết. Khi buổi lễ kết thúc, giai điệu của những chiếc kèn túi được vang lên và mọi người đều cùng nhau nhảy múa.

Chúng tôi đã trải qua nhiều thời kỳ vất vả và buồn bã, Linda Joyce nói, nhưng bên cạnh những khó khăn đó, hôm nay chúng tôi đã có một niềm vui thật trọn vẹn.

An Bùi (theo Washington Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI