Leo núi Phú Sĩ, một phụ nữ bị đá rơi trúng đầu thiệt mạng

28/08/2019 - 14:00

PNO - Một phụ nữ Nga đã thiệt mạng sau khi bị đá rơi trúng khi đang leo lên Phú Sĩ, ngọn núi được công nhận là di sản thế giới và là biểu tượng của Nhật Bản.

Hãng tin Tân Hoa xã dẫn truyền thông địa phương và cảnh sát Nhật ngày 26-8 cho biết người phụ nữ trong độ tuổi 20 đang leo núi cùng một nhóm bạn thì bị nạn gần đỉnh núi cao nhất xứ mặt trời mọc.

Leo nui Phu Si, mot phu nu bi da roi trung dau thiet mang
Núi Phú Sĩ. Ảnh: AFP

Giới chức cứu hộ đã nhận được cuộc gọi khẩn cấp vào khoảng 7 giờ sáng (giờ địa phương), nói rằng một phụ nữ đã bị thương gần đỉnh núi lửa cao 3.776 mét.

Cảnh sát cho biết nhóm này đã leo núi theo tuyến đường bắt đầu ở thành phố Fujiyoshida thuộc tỉnh Yamanashi. Một thành viên của nhóm nói với các nhân viên cứu hộ rằng người phụ nữ trên bị đá rơi trúng đầu.

“Các nhân viên cứu hộ và một bác sĩ đã nhanh chóng đến địa điểm này nhưng nạn nhân sau đó được xác nhận đã tử vong”, một quan chức cảnh sát địa phương nói với hãng tin AFP.

Đài truyền hình Nhật Bản NHK và các phương tiện truyền thông địa phương khác xác định người phụ nữ Nga 29 tuổi này đang sống ở thủ đô Tokyo với một người chồng bản địa.

Sau khi xảy ra vụ việc, tuyến đường nằm giữa một trạm dừng chân và đỉnh núi, ở độ cao khoảng 3.450 mét, đã tạm thời bị đóng cửa.

Được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hiệp Quốc (UNESCO) công nhận là di sản thế giới vào năm 2013, ngọn núi linh thiêng nằm cách Tokyo khoảng 100km về phía tây này thu hút hàng trăm ngàn người leo núi vào mỗi mùa.

Chỉ riêng năm 2018, gần 300.000 người đã cố gắng chinh phục núi Phú Sĩ vào mùa hè, cũng là thời điểm thu hút nhiều người leo núi nhất. Nhiều người chọn leo núi xuyên đêm để đón ánh bình minh trên đỉnh núi.

Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI