Lễ viếng và mở sổ tang Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại LHQ

26/09/2018 - 07:29

PNO - Các nhà lãnh đạo,đại sứ trưởng phái đoàn, các quan chức ngoại giao cấp cao đã bày tỏ sự cảm thông và gửi lời chia buồn sâu sắc tới chính phủ và người dân Việt Nam trước sự ra đi của Chủ tịch Trần Đại Quang.

Le vieng va mo so tang Chu tich nuoc Tran Dai Quang tai LHQ
Đại sứ Đặng Đình Quý phát biểu tại buổi lễ, ôn lại những cống hiến to lớn của Chủ tịch Chủ tịch nước Trần Đại Quang. (Ảnh:TTXVN)

Phái đoàn thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đã tổ chức trọng thể lễ viếng và mở sổ tang cố Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ ngày 24 đến hết ngày 25/9 (giờ địa phương) để các cá nhân, tổ chức, cộng đồng người Việt tại New York, đại diện các phái đoàn ngoại giao ở Liên hợp quốc, chính quyền sở tại có thể tới viếng và ghi sổ tang.

10 giờ sáng 24/9 (giờ New York), tại trụ sở của Phái đoàn toàn thể cán bộ, nhân viên các cơ quan đại diện Việt Nam tại New York do Đại sứ Đặng Đình Quý dẫn đầu đã dành một phút mặc niệm, thắp hương tưởng nhớ cố Chủ tịch nước Trần Đại Quang. 

Đặc biệt là trong bối cảnh đang diễn ra kỳ họp cấp cao Đại hội đồng Liên hợp quốc khóa 73, nhiều nguyên thủ quốc gia, người đứng đầu chính phủ và quan chức cấp cao tới New York dự họp cũng đã đến viếng cố Chủ tịch.

Le vieng va mo so tang Chu tich nuoc Tran Dai Quang tai LHQ
Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel tới viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang. (Ảnh: Hoài Thanh/TTXVN)

Chủ tịch Cuba ông Miguel Diaz-Canel viết: "Người dân và chính phủ Cuba sẽ luôn ghi nhớ đồng chí Trần Đại Quang vì những đóng góp bền bỉ của đồng chí cho việc củng cố mối quan hệ lịch sử giữa hai quốc gia. Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới nhân dân, chính phủ và gia đình của đồng chí".

Sáng 24/9, Liên hợp quốc đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Chủ tịch Trần Đại Quang. 

Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã ra tuyên bố gửi lời chia buồn tới tới gia đình của cố Chủ tịch Trần Đại Quang, Chính phủ và nhân dân Việt Nam, trong đó có đoạn viết "một người bạn của Liên hợp quốc và là người đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của Việt Nam, Chủ tịch Trần Đại Quang sẽ luôn được tưởng nhớ ở cả trong và ngoài nước".

Theo TTXVN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI