Iran:Kiểm tra giới tính nữ cầu thủ

09/02/2014 - 18:35

PNO - PNO - Các cầu thủ nữ thuộc Liên đoàn Bóng đá Iran phải trải qua các thử nghiệm bắt buộc để xem họ có thật sự là nữ giới không.

edf40wrjww2tblPage:Content

Iran:Kiem tra gioi tinh nu cau thu 

Liên đoàn Bóng đá Iran tiếp tục kiểm tra đột xuất giới tính của nữ cầu thủ

Liên đoàn bóng đá của nước này đã kiểm tra đột xuất và phát hiện một số cầu thủ hàng đầu, trong đó có bốn cầu thủ thuộc đội tuyển quốc gia, là những người đàn ông chưa hoàn tất giải phẩu chuyển giới hoàn toàn hoặc những người bị rối loạn phát triển giới tính.

Các chuyên gia y tế sẽ xuất hiện đột xuất tại điểm tập huấn của các đội tuyển nữ chơi trong giải đội mạnh, bao gồm cả bóng đá trong nhà (futsal). Ahmad Hasheminan, chủ tịch hội đồng y tế thuộc Liên đoàn Bóng đá Iran cho biết, các câu lạc bộ phải chịu trách nhiệm xác định giới tính trước khi ký hợp đồng với cầu thủ của họ. Ai không chứng minh được là nữ giới sẽ bị cấm thi đấu trong các giải liên đoàn cho đến khi họ trải qua các xét nghiệm bắt buộc.

Ông Hashemina cho biết thêm: “Những ai có thể khẳng định rõ ràng giới tính của họ qua các cuộc giải phẫu và cho đến khi họ nhận được chứng nhận y tế cần thiết, lúc đó họ mới được tham gia vào các giải bóng đá nữ".

Chuyển đổi giới tính được xem là hợp pháp tại Iran, trong khi quan hệ đồng giới và quan hệ tình dục trước hôn nhân bị nghiêm cấm. Chuyển đổi giới tính thường trải qua từng giai đoạn tại Iran, với tổng thời gian là khoảng hai năm.

Có bảy cầu thủ bị hủy hợp đồng sau các đợt kiểm tra xác định giới tính nữ vừa qua.

Những e ngại về vấn đề giới tính trong số cầu thủ nữ bắt nguồn khoảng bốn năm trước, khi một đội nữ lên tiếng về giới tính của thủ môn đội đối thủ.
Bóng đá rất phổ biến trong giới nữ tại Iran, bất chấp quy định tôn giáo ngặt nghèo như cấm họ không được vào khán đài xem cầu thủ nam thi đấu.

PHAN QUỲNH DAO (Theo Telegraph)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI