Hình ảnh tàn ác của chiến binh thánh chiến ở Iraq

16/06/2014 - 15:15

PNO - PNO – Sau khi đánh chiếm hàng loạt thành phố và thị trấn ở Iraq, các chiến binh thánh chiến Hồi giáo dòng Sunni (ISIL) đã tung lên các bức ảnh cho thấy họ hành hình hàng chục binh sĩ Iraq bị bắt, trong bối cảnh Thủ tướng nước này...

edf40wrjww2tblPage:Content

Hinh anh tan ac cua chien binh thanh chien o Iraq

Các chiến binh hành hình các nhân viên an ninh Iraq bị bắt - Ảnh: AP/CRI

Các hình ảnh đăng trên trang web thánh chiến Welayat Salahuddin ngày 14/6 cho thấy bình ảnh các chiến binh ISIL hành hình hàng chục nhân viên an ninh Iraq bị bắt tại một địa điểm không xác định ở tỉnh Salaheddin.

Trên ảnh, các chiến binh quấn khăn kín mặt lùa những người bị bắt lên một xe tải, sau đó bắt những người này nằm úp mặt trên một con mương cạn, tay trói quặt sau lưng. Tấm ảnh cuối cùng cho thấy những xác chết ngập trong máu sau khi bị bắn.

Phát ngôn viên chính của quân đội Iraq, Trung tướng Qassim al-Moussawi xác nhận tính xác thực của các bức ảnh và nói rằng ông có biết về các vụ ISIL giết hàng loạt binh sĩ Iraq bị bắt. Ông nói với phóng viên AP rằng các chuyên gia quân sự kiểm tra các hình ảnh này xác nhận có khoảng 170 binh sĩ bị các chiến binh Sunni bắn chết sau khi họ bị bắt.

Hinh anh tan ac cua chien binh thanh chien o Iraq

Hinh anh tan ac cua chien binh thanh chien o Iraq

Hinh anh tan ac cua chien binh thanh chien o Iraq

Chiến binh ISIL hành hình các nhân viên an ninh Iraq bị bắt - Ảnh: AP/CRI

Phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Mỹ, bà Jen Psaki, cho biết tuyên bố giết hàng trăm binh sĩ Iraq của ISIL "thật kinh hoàng và mô tả sự khát máu của những kẻ khủng bố”.

Những hình ảnh rùng rợn vừa công bố có thể ảnh hưởng đến tinh thần chiến đấu của lực lượng an ninh Iraq, nhưng nó cũng khiến cho căng thẳng giữa các giáo phái ngày càng thêm gay gắt. Mấy ngày qua, hàng ngàn người Iraq thuộc dòng Shiite đã đáp lại lời kêu gọi cầm súng chống lại các chiến binh ISIL.

QUẾ LÂM (Theo AP, CRI)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI