Hình ảnh cậu bé Nhật bị ngã khiến nhiều người muốn trở thành người Nhật

07/09/2017 - 06:00

PNO - Đoạn video ghi lại phản ứng của những đứa trẻ Nhật Bản khi thấy bạn thất bại liên tục với việc nhảy qua chướng ngại vật trong một cuộc luyện thi thể dục đã khiến cư dân mạng cảm động và nể phục.

Trong đoạn video được chia sẻ trên mạng, một cậu bé cố gắng nhảy qua chướng ngại vật trước khán giả và các bạn cùng lớp.

Mặc dù hết sức nỗ lực, cậu bé vẫn không vượt qua được vật cản trong môn thể dục dụng cụ nhảy ngựa.

Kiệt sức và thất vọng, cậu bé bật khóc và lấy tay quệt nước mắt.

Trước những lần nhảy thất bại của cậu bé, các bạn nhỏ cùng lớp liên tục reo hò, ủng hộ, động viên bạn đừng bỏ cuộc. Sau mỗi lần, tiếng reo cổ vũ càng to hơn, lớn hơn và đầy khích lệ.

Ngay trước lần thử thứ năm của cậu bé, các bạn cùng lớp của cậu đã chạy ùa ra, tập hợp xung quanh cậu và quây thành một vòng tròn, hô vang khẩu hiệu động viên cậu đừng bỏ cuộc.

Và sau đó, điều kỳ diệu đã xảy ra. Dường như nhờ sức mạnh của tình bạn, cậu bé cuối cùng cũng vượt qua được chướng ngại vật trong sự bất ngờ và tiếng hoan hô vang dội từ các bạn trong lớp.

Đoạn video đã được đăng tải trên mạng và ngay lập tức được các cư dân mạng hưởng ứng, chia sẻ.

Một tài khoản có tên Quinito V. Villarosa viết: "Không có sự ghen tị, những bất đồng hay điều phức tạp nào, hoàn toàn chỉ là các cô cậu bé ủng hộ bạn bè mình. Điều này thật tuyệt vời, nó khiến tôi muốn trở thành người Nhật Bản ngay bây giờ”.

Tài khoản Alan Oliver chia sẻ: “Các bạn nhỏ ủng hộ lẫn nhau. Người Nhật Bản có chất lượng giáo dục thật tốt. Hãy nhìn vào vị thế của họ trên thế giới hiện nay và thành công của quốc gia này, lý do cho việc đó đã quá rõ ràng”.

Lan Phương (Theo Stomp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI