Hàn Quốc chuộng người lao động từ Nepal

29/03/2013 - 14:36

PNO - PNO – Một quan chức Hàn Quốc hôm 28/3 cho biết, năm nay nước này sẽ thuê hơn 6.000 người lao động Nepal theo Hệ thống cấp phép việc làm (EPS).

Han Quoc chuong nguoi lao dong tu Nepal

Han Quoc chuong nguoi lao dong tu Nepal

Người lao động Nepal được đánh giá là "siêng năng và tận tụy với công việc" - Ảnh: Yonhap, Getty Images

Ông Choon-Bok Lee, Phó Chủ tịch Cục phát triển nguồn nhân sự của chính phủ Hàn Quốc cho biết: "Hàn Quốc rất thích người lao động Nepal vì họ siêng năng và tận tụy với công việc, do đó chúng tôi có kế hoạch tăng hạn ngạch việc làm cho người Nepal".

Ông Lee cho biết tất cả những người lao động có tên trong danh sách năm 2011 của văn phòng ông sẽ có thể đến Hàn Quốc làm việc.

"Chúng tôi hy vọng sẽ chào đón ít nhất 6.000 người Nepal trong năm nay," ông nói và cho biết, các nỗ lực sẽ tập trung vào làm cho người lao động Hàn Quốc và Nepal học hỏi lẫn nhau.

Theo EPS, đến nay Nepal đã gửi khoảng 16.000 người lao động sang làm việc chủ yếu trong lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp của Hàn Quốc, nền kinh tế lớn thứ ba châu Á sau Trung Quốc và Nhật Bản.

Ông Lee đã đến Nepal để giám sát trung tâm kiểm tra tiếng Hàn mới được thành lập ở quận Lalitpur tại thủ đô Kathmandu. Trung tâm này, một sáng kiến chung của Nepal và Hàn Quốc, sẽ tiến hành trắc nghiệm tiếng Hàn - bằng máy tính - đối với những người Nepal hoàn thành nhiệm vụ từ Hàn Quốc trở về.

Nếu những người này vượt qua kỳ kiểm tra, họ lại một lần nữa được coi là hội đủ điều kiện để làm việc ở Hàn Quốc.

Tính đến hôm nay, hơn 8.000 người Nepal đã qua được các bài kiểm tra tiếng Hàn và đang chờ một cuộc gọi. Gần một nửa những người kiểm tra được về tiếng Hàn đã bay sang Hàn Quốc.

"Chúng tôi kêu gọi chính phủ Hàn Quốc tiếp nhận tất cả những người có nguyện vọng và đã vượt qua bài kiểm tra ngôn ngữ", Bộ trưởng Lao động và việc làm Nepal Hari Prasad Neupane nói.

Hàn Quốc được coi là một điểm đến thuận lợi đối với người lao động Nepal do đồng lương hấp dẫn, việc làm được bảo đảm và hệ thống quản lý đất nước tốt.

THANH HIỀN (Theo Global Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI