Gia đình nạn nhân máy bay AirAsia chấp nhận tình huống xấu nhất

29/12/2014 - 17:59

PNO - PNO - Trong khi việc tìm kiếm tung tích máy bay AirAsia mang số hiệu QZ8501 vẫn được đẩy nhanh, gia đình nạn nhân mang quốc tịch Anh cho biết họ chuẩn bị tâm lý cho tình huống xấu nhất.

edf40wrjww2tblPage:Content

Nạn nhân quốc tịch Anh có tên Chi-Man Choi, sinh sống ở Yorkshire sinh sống ở Yorkshire có hành trình bay từ Indonesia đến Singapore cùng con gái hai tuổi, Zoe để gặp vợ và con trai.

Gia dinh nan nhan may bay AirAsia chap nhan tinh huong xau nhat

Anh Chi-Man Choi là nạn nhân mang quốc tịch Anh trên chuyến bay QZ8501 -  Ảnh: Reuters

Chi-Wai Choi, anh trai của nạn nhân này đang an ủi bố mẹ và hy vọng mọi sự sẽ tốt đẹp, Song trên thực tế, anh Chi-Wai Choi đã sẵn sàng đón nhận kết cục ngoài ý muốn.

Trả lời phóng vấn với phóng viên tờ The Sun, anh Choi cho biết: “Hiện tại không có một dấu hiệu khả quan nào. Chúng tôi vẫn chưa thông báo những thông tin xấu cho bố mẹ ”.

Hành khách Chi-Man Choi từng tốt nghiệp Đại học Essex (Anh Quốc) và là giám đốc điều hành của một công ty năng lượng ở Indonesia. Anh đã mua vé máy bay giá rẻ trong ngày Boxing Day cho mình và con gái, anh được xếp ghế 1B và 1C ở hàng đầu tiên.

Vợ của hành khách Chi-Man Choi là chị Mei-Yi Wee cùng con trai Luca đã đợi anh Choi và con gái tại sân bay Changi, sau khi họ đến Singapore trong chuyến bay trước đó. “Em trai mới chỉ bắt đầu công việc mới ở Indonesia và về thăm gia đình vợ ở Singpore. Em dâu tôi vẫn đang cập nhật tin tức mới nhất cho chúng tôi, song cho đến nay vẫn chưa có tin tốt nào cả” - người anh đau khổ Chi -Wai Choi chia sẻ.

Nhà chức trách và AirASIA đã xác nhận quốc tịch của các hành khách trong đó có một người Anh, một người Singapore, một người Malaysia, ba người Hàn Quốc và 149 người Indonesia. Hiện Sứ quán Anh tại Jarkatar đang hợp tác với cơ quan chức năng địa phương để có thêm thông tin chi tiết về nạn nhân người Anh Chi-Man Choi.

Ba nạn nhân người Hàn Quốc là Park Seong-beom (37 tuổi) cùng vợ là Lee Kyung-hwa (36 tuổi) và con gái Park Yuna (12 tuổi). Trong số bảy thành viên phi hành đoàn có sáu người mang quốc tịch Indonesia và một người quốc tịch Pháp là cơ phó Remi Emmanual Plesel.

Gia dinh nan nhan may bay AirAsia chap nhan tinh huong xau nhat

Gia dinh nan nhan may bay AirAsia chap nhan tinh huong xau nhat

                                            Thân nhân của hành khách chuyến bay QZ8501 đau khổ ngón đợi tin người thân - Ảnh: EPA

Trả lời phỏng vấn với báo giới Indonesia, cháu trai của cơ trưởng Iriyanto dành nhiều tình cảm cho chú của mình: Chú là người rất chu đáo, một người tốt. Ông luôn giúp đỡ mọi người khi cần, đặc biệt là những người thân trong gia đình hay bị ốm đau và cần được giúp đỡ tài chính”.

Hiện công tác cứu hộ trong ngày 29/12 đã tạm dừng, như lời ông Hadi Mustofa thuộc Bộ giao thông vận tải Indonesia: “Chúng tôi dừng công tác cứu hộ vào 17 giờ 30 phút vì trời tối, thời tiết không mấy thuận lợi cho việc tìm kiếm. Ngày mai, công tác cứu hộ tiếp tục vào lúc 7 giờ sáng hoặc có thể sớm hơn nếu thời tiết tốt”.

LÊ VÂN ANH
(Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI