Dát vàng lão nhà sư được phong 'Phật sống'

01/05/2016 - 14:42

PNO - Hòa thượng Phúc Hậu là hòa thượng rất được tôn trọng ở Trung Quốc, ông viên tịch vào năm 2012, hưởng thọ 94 tuổi.

Hòa thượng đã trải qua phần lớn cuộc đời của mình tại chùa Sùng Phúc trên ngọn đồi của thành phố Tuyền Châu, đông nam Trung Quốc.

Dat vang lao nha su duoc phong 'Phat song'
Nhà sư Phúc Hậu lúc còn sống rất hiền từ, nhân hậu được đệ tử kính phục.

Để thể hiện lòng tôn kính đạo Phật nói chung và lão hòa thượng Phúc Hậu nói riêng, chùa Sùng Phúc quyết định dát vàng cho xác ướp lão hòa thượng để trở thành Phật sống.

Dat vang lao nha su duoc phong 'Phat song'
Xác còn nguyên vẹn khi mở ang vào năm ngoái

Được biết, lão hòa thượng sinh ra ở thành phố Thanh Dương, thuộc tỉnh Phúc Kiến vào năm 1919, quy y cửa Phật khi mới 13 tuổi. Ông đã công hiến gần như cả cuộc đời mình cho Phật giáo trước khi qua đời.

Sinh thời, hòa thượng Phúc Hậu luôn chăm chỉ lặng lẽ thực hành một cách nghiêm ngặt mọi giáo lý của đạo Phật, từ bi, khiêm tốn, nhân hậu và được chúng tăng yêu mến, kính trọng.

Sau khi chết, cơ thể của lão hòa thượng được các đệ tử tắm gội sạch sẽ và được hai chuyên gia bảo quản xác xử lý, rồi cho vào một cái ang đóng kín ở thế ngồi tọa thiền.

Dat vang lao nha su duoc phong 'Phat song'
Qúa trình dát vàng.

Vào tháng Một năm nay, khi mở ang ra, bất ngờ cơ thể nhà sư lộ ra gần như nguyên vẹn, tư thế ngồi không bị gãy gục, râu tóc còn nguyên với lớp da ngoài đã khô.

Cơ thể nhà sư sau đó được rửa bằng rượu, quấn gạc, phủ lớp sơn mài và dát vàng lá.

Dat vang lao nha su duoc phong 'Phat song'
Xác nhà sư được dát vàng để trở thành bức tượng

Bức tượng được khoác áo cà sa vàng và đặt trong tủ kính với một thiết bị chống trộm. Thông tin được biết, bức tượng vàng của lão hòa thượng Phúc Hậu sẽ được đặt trong điện thờ của nhà chùa.

Lam Khanh (theo Dailymail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI