Cháy phà ở Hy Lạp: Đã cứu được 190 trong số 478 người

29/12/2014 - 08:08

PNO - PNO - Công tác cứu hộ phà Norman Atlantic của Italia cháy trong vùng biển Hy Lạp tiến hành rất chậm chạp trong điều kiện thời tiết xấu, gió lớn và biển động.

edf40wrjww2tblPage:Content

Chay pha o Hy Lap: Da cuu duoc 190 trong so 478 nguoi

Lực lượng cứu hộ nỗ lực dập tắt ngọn lửa trên phà Norman Atlantic - Ảnh: BBC

Hãng tin AP dẫn nguồn Hải quân Italia cho biết 190 người trên chiếc phà Norman Atlantic chở 478 người, tin ban đầu là 466 người, đã được cứu sống. Thông tin mới nhất cho biết 1 người chết và hai người khác bị thương khi diễn ra chiến dịch cứu hộ trên vùng biển lạnh giá.

Lực lượng cứu hộ của Hy Lạp, với sự hỗ trợ của Tuần duyên Italia, đang nỗ lực chạy đua với thời gian và khắc phục điều kiện thời tiết không thuận lợi cứu hộ số hành khách mắc kẹt trên chiếc phà bị cháy.

Bộ trưởng Vận tải biển Hy Lạp, ông Miltiadis Varvitsiotis, cho biết đây là một trong những chiến dịch cứu hộ phức tạp nhất mà Hy Lạp từng thực hiện, do đó rất cần sự hỗ trợ của tất cả các lực lượng. Ông Varvitsiotis nói, khi vụ cháy xảy ra có nhiều tàu thuyền hoạt động gần con phà nên ông hy vọng cơ hội sống sót của những người bị nạn sẽ tăng lên.

Phà Norman Atlantic đã gửi tín hiệu cấp cứu trưa 28/12 (giờ Việt Nam) sau khi một đám cháy bùng phát tại một trong các khu để xe hơi trên phà. Chiếc phà gặp nạn đang đi từ cảng Patras ở phía Tây Hy Lạp đến thành phố Ancona ở Italia với 478 hành khách và thủy thủ đoàn, cùng với 222 chiếc xe hơi.

TỐ QUYÊN
(Theo AP, Reuters)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI