Cảnh sát Anh truy quét tội phạm xâm hại trẻ em

31/08/2014 - 20:25

PNO - PNO - Cảnh sát trên toàn nước Anh chuẩn bị tung mẻ lưới lớn nhằm truy bắt những băng tội phạm được cho là thủ phạm của những vụ dụ dỗ, bắt cóc, bạo hành, hãm hiếp và mua bán trẻ em nữ. Chỉ riêng ở thành phố Manchester, cảnh...

edf40wrjww2tblPage:Content

Canh sat Anh truy quet toi pham xam hai tre em

Vụ việc 1.409 trẻ em bị bạo hành nhiều năm ở thị trấn Rotherham buộc dư luận và chính quyền Anh không thể xem nhẹ - Ảnh: Wales Online

 Một quan chức cảnh sát cấp cao nói vờ tờ Daily Mail: “Nước Anh cũng đến lúc phải đối mặt với thực tế là ngày càng có nhiều băng đảng phạm tội với nạn nhân trẻ tuổi. Tôi tin rằng không thành phố nào ở Anh mà không xảy ra tình trạng phạm tội này”.

Cũng như tại Rotherdam, Manchester và nhiều thành phố khác ở Anh, phần lớn các băng tội phạm có tên trong danh sách truy bắt của cảnh sát là cộng đồng người nhập cư từ các nước vùng Nam Á, nhiều nhất là Pakistan. Ngoài ra còn có cộng đồng người da trắng đến từ khu vực Đông Âu.

Canh sat Anh truy quet toi pham xam hai tre em

Sir Peter Fahy, đứng đầu lực lượng cảnh sát ở thành phố Manchester - Ảnh: Guardian

Bản báo cáo về tình trạng trẻ em bi xâm hại ở thành phố Rotherham đã buộc chính quyền Anh phải hành động, dù giới chức cảnh sát cho rằng, việc này chỉ là trùng hợp ngẫu nhiên với chiến dịch truy bắt.

Sir Peter Fahy, người đứng đầu cảnh sát thành phố Manchester, khẳng định: “Cảnh sát luôn xem việc truy quét các băng nhóm tội phạm trong vấn đề xâm hại trẻ em là nhiệm vụ ưu tiên”. Ông cho biết năm 2012, một nhóm tội phạm ở Rochdale bị truy tố vì có nhiều hình thức xâm hại hơn 50 bé gái.
Trong khi đó, bản báo cáo của thành phố Rotherham tiếp tục gây xôn xao dư luận. Nhiều thành viên Quốc hội An kêu gọi có điều chỉnh cần thiết về luật pháp để đảm bảo không nơi nào ở Anh tái diễn điều đã xảy ra ở Rotherham.

Canh sat Anh truy quet toi pham xam hai tre em

Dân biểu Yvette Cooper - Ảnh: Guardian

Theo dân biểu Yvette Cooper, sự phối hợp giữa những người làm công tác bảo trợ xã hội của Tòa thị chính và cảnh sát là quá lỏng lẻo và không hiệu quả nên mới xảy ra việc hơn 1.400 trẻ em bị xâm hại nhiều năm mà cảnh sát không xử lý rốt ráo. “Chúng ta không thể lặp lại sai lầm này. Tôi sẽ mang vấn đề này ra Quốc hội, tin rằng sớm có điều chỉnh trong luật”, bà Cooper nói.

THIỆN NGA (theo Guardian, Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI