Bờ môi rộng nhất thế giới

12/10/2014 - 20:10

PNO - PNO - Một đôi môi căng mọng là tiêu chuẩn vẻ đẹp của nhiều nước trên thế giới. Thế nhưng tại một bộ tộc thiểu số ở Ethiopia, bờ môi được nong rộng với những chiếc đĩa mới được coi là thật sự quyến rũ.

edf40wrjww2tblPage:Content

Trong tháng này, một đoàn làm phim của Úc do nhà quay phim Abrahem Joffe dẫn đầu, đã tìm thấy bờ môi lớn nhất thế giới ở vùng thung lũng hẻo lánh miền Nam Ethiopia.

Bo moi rong nhat the gioi

Nhà quay phim Joffe nói: “Chúng tôi đang tham gia một tour du lịch với những người hướng dẫn từ địa phương. Khi nhìn thấy người phụ nữ, họ đã hoàn toàn bối rối. Tôi là một độc giả lớn của Guinness World Records và tôi nghĩ điều này thật sự khác thường, và bạn biết bạn đã tìm thấy một cái gì đó đặc biệt. khi ngay cả người dân địa phương cũng tỏ ra ngạc nhiên”.

Bo moi rong nhat the gioi

Ataye Eligidagne, 20 tuổi, chính là cô gái đeo đĩa môi lớn nhất thế giới.

Bo moi rong nhat the gioi

Chiếc đĩa của cô có chu vi khổng lồ 59,5 cm và đường kính 19,5 cm, gấp hai lần kích thước trung bình của một chiếc đĩa. Kỷ lục nong môi trước đó trong Sách kỷ lục Guinness chỉ ở mức đường kính 15cm.

Nong môi là một truyền thống lâu đời của những người phụ nữ Surma từ thung lũng Omo Rover, đất nước Ethiopia.

Từ năm 1896 đã có bằng chứng cho thấy những người phụ nữ ở khu vực này nong môi. Ngoài ra họ còn bỏ hai răng cửa của hàm dưới để thực hiện việc nong môi trong độ tuổi từ 15-18 tuổi.

Trong thời gian gần đây, chính phủ Ethiopia đã thực hiện các biện pháp cấm nong môi, và tỷ lệ thực hiện truyền thống này ở các thế hệ trẻ đang suy giảm.


Bo moi rong nhat the gioi
Các chiếc đĩa mang nhiều ý nghĩa. Chúng được sử dụng để thu hút một người chồng, cũng như quyết định số lượng của hồi môn cho gia đình của người vợ, người được cho số gia súc tương ứng với kích thước của chiếc đĩa. Đây cũng là một hình thức tự thể hiện và là niềm tự hào của mỗi người phụ nữ.

Eligidagne đã kéo dãn đôi môi của cô trong ba năm kể từ khi cô xỏ chiếc lỗ đầu tiên.

Joffe yêu cầu người hướng dẫn của họ làm phiên dịch để có thể phỏng vấn cô. Nhưng vì các hướng dẫn viên không thông thạo tiếng Mursi, ngôn ngữ của bộ tộc, nên họ đã phải sử dụng một chiến binh địa phương để làm nguời thông dịch.

Joffe cho biết: “Trong cuộc phỏng vấn, chúng tôi đưa cho cô vài lon Coca-Cola. Đó thực sự là một thức uống hấp dẫn, bởi vì cô ấy chưa bao giờ nếm thử bất cứ món gì giống như vậy. Ataye đổ nó lên lưỡi của mình khi vẫn đeo chiếc đĩa, và đột nhiên cô tỏ ra thích thú. Điều đó thật đáng kinh ngạc”.

Joffe còn hỏi liệu cô có gặp trở ngại với một truyền thống khác thường như vậy và nhận được câu trả lời rằng cô không đau đớn gì cả và không hề có bất kỳ ảnh hưởng bất lợi nào đối với cuộc sống thường ngày của cô.

Bo moi rong nhat the gioi

Nhưng Eligidagne thừa nhận rằng các chiếc đĩa có thể không được lưu truyền mãi mãi.

Khi đoàn làm phim hỏi Ataye rằng sau này cô có muốn con gái mình cũng sẽ tuân thủ truyền thống của bộ tộc, Ataye nói rằng cô không chắc chắn con gái cô sẽ tiếp nối việc làm này, nhưng cô sẽ tôn trọng quyết định của con gái mình dù thế nào đi nữa.



TẤN VĨ
(Theo Daily Mail)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI