Bé 6 tuổi trốn cả đêm dưới gầm ô tô vì sợ cha đánh

07/03/2017 - 12:54

PNO - Đoạn video về cậu bé 6 tuổi sợ hãi, không dám trở về nhà sau khi bị cha đánh gây sốc cho cộng đồng mạng tại Trung Quốc.

Trong đoạn video, một phụ nữ kiểm tra chấn thương của cậu bé. Với vô số vết hằn bầm tím trên lưng, cậu bé nói trong nước mắt rằng chính cha đã dùng dép đánh cậu vì tội quên đóng cửa sổ.

Vì sợ, cậu bé dành cả đêm ngủ bên dưới một chiếc xe hơi cho đến khi mọi người tìm thấy. Khi được hỏi lý do tại sao không về nhà, cậu bé bật khóc: “Cháu sợ ba sẽ đánh tiếp”.

Be 6 tuoi tron ca dem duoi gam o to vi so cha danh
Cậu bé 6 tuổi bị cha đánh đập gần như mỗi ngày, thậm chí có những lần "thập tử nhất sinh"

Cha của cậu bé, sống ở Thường Châu, tỉnh Giang Tô, từng ngồi tù vì tội bạo hành con trai. Một người dùng mạng xã hội Weibo viết: “Mới đây, tôi kiểm tra các diễn đàn địa phương, và rất bất ngờ khi biết tin đứa trẻ này bị đánh gần chết chỉ vài năm trước”.

Thế nhưng sau vụ việc, người cha chỉ ngồi tù trong hai tháng và đứa trẻ tiếp tục bị chịu cực hình.

“Việc đánh đập diễn ra gần như mỗi ngày, sớm hay muộn, đứa trẻ sẽ chết dưới tay cha mình. Khi điều đó xảy ra, mọi sự đau khổ hay hối hận đều là quá trễ. Tôi hy vọng rằng đứa trẻ có thể tìm thấy một ngôi nhà hạnh phúc dưới sự giúp đỡ từ chính quyền địa phương,” một người xem bức xúc.

Be 6 tuoi tron ca dem duoi gam o to vi so cha danh
Nhiều người hay chuyện không khỏi bất bình trước gia đình vô tâm và cảm thương cho tình cảnh của cậu bé

Hiện cậu bé đang ở tạm tại trung tâm bảo trợ trẻ em, và người cha đã bị bắt giam.

Trong video, người phụ nữ quay phim tiết lộ sự thật tàn nhẫn rằng chẳng ai quan tâm đến đứa trẻ. Mẹ đứa trẻ đã tái hôn và không muốn nuôi con, ông bà hai họ không muốn giữ cháu, và  người dì cũng từ chối nhìn mặt cậu bé.

Khi được hỏi về chuyện gì đang diễn ra trong gia đình, cậu bé 6 tuổi ngây ngô trả lời rằng “cháu cũng không biết” giữa hai hàng nước mắt.

Trên Weibo, đoạn video đau lòng thu hút hơn 30.000 lượt quan tâm, 44.000 lượt chia sẻ và 46.000 ý kiến bình luận ​. Nhiều người sử dụng web chỉ trích người mẹ vì rời bỏ con, đồng thời nói rằng họ sẵn sàng giúp đỡ hay thậm chí nhận nuôi cậu bé.

Tấn Vĩ (Theo Shanghaiist)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI