Bão mùa đông làm 10 người chết tại châu Âu

07/12/2013 - 11:12

PNO - PNO - Cơn bão mùa đông với gió mạnh hôm 6/12 đã quét qua Bắc Âu, làm 10 người chết và hàng trăm ngàn người sống trong tình trạng bị cắt điện, giao thông đường sắt và đường không rối loạn.

edf40wrjww2tblPage:Content

Bao mua dong lam 10 nguoi chet tai chau Au

Con đường gần Potsdam khi cơn bão Xaver quét qua bờ biển phía bắc của Đức đêm 6/12 - Ảnh: AFP

Tại Thụy Điển, nạn nhân gần đây nhất của cơn bão là một phụ nữ lớn tuổi chết trong đống tuyết bên ngoài căn hộ của mình. Cũng ở Thụy Điển, một người đàn ông chết do cây đổ hôm 6/12, và hai thủy thủ Philippines bị bão quét khỏi một chiếc tàu của Hà Lan hôm 5/12 vẫn mất tích, sau khi việc tìm kiếm đã hủy bỏ.

Cơn bão Đại Tây Dương “Xaver” phủ lên khắp Anh Quốc, làm 2 người chết hôm 5/12, với gió mạnh tới 158 km/h khi nó quét qua Đức, đồng thời tác động đến Hà Lan, Ba Lan và phía Nam bán đảo Scandinavia.

Ở Bắc Âu, các cơ quan cứu trợ khẩn cấp chiến đấu để sơ tán dân khỏi khu vực bến cảng ngập nước, sửa chữa thiệt hại và dọn dẹp cây đổ rơi vào nhà, đường cao tốc , đường ray xe lửa và đường dây điện.

Ba Lan có 400.000 hộ gia đình mất điện. Nguồn cấp điện cũng ảnh hưởng đến 50.000 người ở Thụy Điển và 4.000 ngôi nhà ở Đức.

Hàng ngàn hành khách hàng không bị mắc kẹt khi hàng trăm chuyến bay bị hủy tại các sân bay Amsterdam, Berlin, Hamburg, Gdansk và các sân bay khác ở châu Âu.

Mặc dù có trường hợp chết người và tình trạng giao thông hỗn loạn, các nước bị bão có thể thở phào nhẹ nhõm vì thiệt hại không quá tồi tệ, khi nhớ đến thảm họa lũ lụt nhấn chìm các nước vùng biển Bắc năm 1953 khiến 2.000 người thiệt mạng.

THIỆN ĐẠO (Theo AFP, Reuters)

Từ khóa XaverBắc ÂuBão
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI