Bác sĩ phá thai gửi "tâm thư" xúc động đến ông Donald Trump

02/12/2016 - 15:37

PNO - "Donald Trump nói rằng những người phụ nữ bỏ đi đứa con trong bụng mình đáng bị trừng phạt. Vậy ai sẽ là người chịu trách nhiệm cho những đứa trẻ được sinh ra ngoài ý muốn của bà mẹ? Chuyện gì sẽ xảy ra?".

Dù còn chưa chính thức nhậm chức Tổng thống Mỹ nhưng nhiều chính sách của ông Donald Trump đã vấp phải nhiều sự phản đối của người dân Mỹ. Trong đó phải kể đến dự luật cấm phụ nữ phá thai của ông, với dự luật này, ông đã khơi lên một cơn giận giữ từ phái yếu. Thậm chí hàng loạt cuộc biểu tình của phụ nữ đã nổ ra sau đó để chống lại chính sách này của ông.

Mới đây, một bác sĩ phá thai cũng đã gửi một bức tâm thư đến tân Tổng thống Mỹ về những lo ngại của ông nếu như đạo luật này của ông Trump chính thức đi vào hoạt động.

Bac si pha thai gui
Bác sĩ phá thai gửi "tâm thư" xúc động đến ông Donald Trump

Bức thư viết: "Tôi là một bác sĩ phá thai, những ngày gần đây tôi cảm nhận được rõ rệt về những gì bệnh nhân của tôi đang lo lắng cho tương lai kể từ sau cuộc bầu cử Mỹ.

Tôi đã dành trọn 45 năm cuộc đời mình để phục vụ những người phụ nữ cần một dịch vụ phá thai oan toàn. Tôi có một gia đình, một văn phòng, một công việc ổn định và tạo ra việc làm cho nhiều nhân viên. Tôi cảm thấy lo lắng cho tương lai của bản thân mình, rồi giờ đây tôi và gia đình sẽ ra sao nếu như ông ta ngăn cấm phụ nữ phá thai. Tôi cảm thấy mình đang dần bị tước đi mọi thứ đang có.

Nhưng những người đáng thương hơn cả là phụ nữ, họ đã bị tước đi quyền phụ nữ của chính mình. Sẽ ra sao nếu như phụ nữ không được phá thai theo ý mình. Những bà mẹ mắc bệnh truyền nhiễm, những bà mẹ tuổi vị thành niên, những bà mẹ không có khả năng nuôi con,... tất cả sẽ ra sao nếu như ông ta ban hành chính sách này.

Trong 45 năm hành nghề của tôi, đã có nhiều cuộc biểu tình chống phá thai xảy ra, tôi cũng nhận được nhiều lời đe dọa sẽ bị ám sát nếu tiếp tục hành nghề. Đã nhiều bác sĩ phá thai giống như tôi bị giết chết bởi những kẻ cuồng tín chống phá thai. Nhưng tôi là người may mắn, tôi vẫn tồn tại để giúp đỡ những bà mẹ lỡ mang thai ngoài ý muốn.

Donald Trump đã nói rằng những người phụ nữ bỏ đi đứa con trong bụng mình đáng bị trừng phạt. Phó tướng của ông ra Mike Pence đang đẩy mạnh cuộc chiến chống phá thai làm trọng tâm sự nghiệp chính trị của mình. Vậy ai sẽ là người chịu trách nhiệm cho những đứa trẻ được sinh ra ngoài ý muốn của bà mẹ? Chuyện gì sẽ xảy ra?

Thành thật mà nói, tôi không có niềm tin vào việc ông Trump lên làm Tổng thống thì nước Mỹ sẽ được tự do, phụ nữ sẽ được đảm bảo quyền bình đẳng và các bác sĩ phá thai như tôi thì sẽ có nguy cơ bị ám sát cao hơn".

Vào hồi tháng 3, khi còn đang trên đường chạy đua vào Nhà Trắng, ông Trump tuyên bố: “Phải có hình thức nào trừng phạt chứ” sau khi người dẫn chương trình Chris Matthews hỏi: “Ông có cho rằng cần phải trừng phạt những người có liên quan đến việc nạo phá thai hay không?”.

Người dẫn chương trình Chris Matthews sao đó hỏi lại: “Việc trừng phạt này nhằm vào phụ nữ đúng không?”, ông Trump trả lời: “Đúng” và sau đó kêu gọi cấm hẳn việc nạo phá thai.

Tiêu Giao (Theo cosmopolitan)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI