Anh: Cứ 9 trong 10 hiệu trưởng tài trợ bữa sáng cho học trò

30/04/2014 - 07:14

PNO - PNO - Một cuộc khảo sát do Ngân quỹ cho London thực hiện, cho thấy một số lớn hiệu trưởng các trường đã bỏ tiền túi cho học sinh ăn sáng khi thấy chúng đến trường với cái bụng rỗng.

edf40wrjww2tblPage:Content

Anh: Cu 9 trong 10 hieu truong tai tro bua sang cho hoc tro

Phong trào Bữa ăn sáng lớn nhất của London cung cấp thức ăn cho 2.500 học sinh (ảnh: www.london.gov.uk)

 Có 90% trong số 36 hiệu trưởng tham gia vào cuộc khảo sát đã chứng kiến học sinh bắt đầu ngày học mới mà không được ăn sáng. Phân nửa số hiệu trưởng cho biết học sinh mệt mỏi vì đói giữa giờ học.

Cuộc điều tra bắt nguồn từ việc thị trưởng London Boris Johnson đang phát động phong trào Bữa ăn sáng lớn nhất của London, nhằm gây quỹ cho các câu lạc bộ bữa sáng miễn phím hỗ trợ các trường học tại thủ đô.

Học sinh của trường tiểu học St James, quận Southwark đã mở màn chiến dịch bằng bữa ăn sáng miễn phí tại khách sạn Hilton gần tháp London.
Quỹ từ thiện sẽ thành lập câu lạc bộ ăn sáng cho 60 trường học ở London, cung cấp thức ăn cho 2.500 học sinh và còn mong muốn tăng thêm số lượng.

Phong trào Bữa ăn sáng lớn nhất của London (London’s Biggest Breakfast) kêu gọi các tổ chức, công ty, cá nhân đóng góp để trẻ em thủ đô, đặc biệt ở các khu vực nghèo, có bữa ăn sáng bổ dưỡng, miễn phí để chuẩn bị cho ngày học mới.

THỦY TRÚC (Theo Evening Standard)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI