Ấn Độ bắt kẻ giết bé gái 10 tuổi để ‘tế thần’

07/03/2017 - 11:41

PNO - Cảnh sát bang Karnataka miền nam Ấn Độ mới đây đã bắt giữ ba người liên quan đến vụ giết một bé gái 10 tuổi để “tế thần”.

Phát ngôn viên cảnh sát địa phương nói với báo giới rằng bé gái bị giết theo chỉ dẫn của một "phù thủy" để chữa bệnh cho một người đàn ông bị liệt. Cảnh sát cho biết anh và chị của người đàn ông liệt cũng bị bắt với cáo buộc bắt cóc và giết người.

Người “phù thủy” nói với gia đình người đàn ông rằng giết người để tế thần là cách duy nhất để hóa giải "quỷ dữ" đang làm hại người đàn ông. Cảnh sát cho biết, ngoài các thành viên trong gia đình người đàn ông phạm tội, một thiếu niên 17 tuổi cũng bị bắt vì đã giúp bắt cóc cô gái.

An Do bat ke giet be gai 10 tuoi de ‘te than’
Khi tin tức vụ giết người tế thần lan rộng, một đám đông tụ tập bên ngoài và ném đá vào nhà hung thủ - Ảnh: Karnataka police

Sĩ quan cảnh sát cấp cao B Ramesh nói với truyền thông địa phương rằng cảnh sát sẽ điều tra thêm một vài người khác về tội xúi bẩy tội ác, và việc điều tra được tiến hành “từ mọi góc độ”.

Vụ giết người bị phát hiện sau khi người dân địa phương tìm thấy thi thể của cô bé bên trong một túi lớn. Họ cũng tìm thấy các tài liệu mà cảnh sát tin rằng đã được sử dụng để thực hiện nghi thức hiến tế.

An Do bat ke giet be gai 10 tuoi de ‘te than’
Người thân của Sanatan đau đớn bên thi hài cậu bé 5 tuổi bị giết để tế thần (tháng 5/2015) - Ảnh: Getty Images

Khi tin tức vụ giết người tế thần lan rộng, một đám đông đã tụ tập bên ngoài và ném đá vào nhà hung thủ - anh trai và chị gái của người đàn ông liệt. Cảnh sát đã phải sử dụng vũ lực để giải tán những người dân đang phẫn nộ này.

Tháng 10/2015, cảnh sát bang Andhra Pradesh miền nam Ấn Độ cũng phanh phui vụ giết một bé trai 5 tuổi để tế thần. Đứa trẻ bị một người đàn ông bắt cóc khi đang chơi, người này sau đó chặt đầu cậu bé và vẩy máu xung quanh nhà mình để trừ tà.

Nghi phạm giết cậu bé được cảnh sát xác định là ông Rao, ông này bị bắt ở bên ngoài ngôi làng Pokuru, nơi ông ta bị một đám đông giận dữ đánh đập và phóng hỏa định thiêu sống để trút giận. Người đàn ông được đưa thẳng vào bệnh viện với các vết bỏng nặng.


Trước đó 5 tháng, tại huyện Sonitpur bang Assam cũng xảy ra một vụ giết người tế thần. Nạn nhân là cậu bé Sanatan, 5 tuổi, bị giết để tế thần tại ngôi đền trong làng Rangapara.  

CẨM HÀ (Theo BBC, Daily Mail, Reddit)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI