50 chuyên gia an ninh quốc gia của Đảng Cộng hòa đồng loạt tẩy chay Donald Trump

09/08/2016 - 09:01

PNO - Một bức thư gồm 50 chữ ký của các chuyên gia an ninh quốc gia của Đảng Cộng hòa đã được công bố nhằm tẩy chay và cảnh báo rằng ông Trump sẽ là "Tổng thống liều lĩnh nhất lịch sử" của Hoa Kỳ.

Vừa qua, một bức thư gồm 50 chữ ký của 50 chuyên gia an ninh quốc gia của đảng Cộng hòa đã được công bố nhằm tẩy chay ông Trump, bức thư có nội dung cảnh báo rằng ông Trump sẽ là "Tổng thống liều lĩnh nhất lịch sử" của Hoa Kỳ.

Nhóm 50 người này bao gồm John Negroponte - Giám đốc đầu tiên của tình báo quốc gia, Robert Zoellick - cựu Thứ trưởng Ngọai giao và cựu Giám đốc ngân hàng thế giới và hai cựu Thư ký an ninh quốc gia Tom Ridge và Michael Chertoff.

50 chuyen gia an ninh quoc gia cua Dang Cong hoa dong loat tay chay Donald Trump
Ông Trump đã bị 50 chuyên gia an ninh quốc gia của chính đảng Cộng hòa tẩy chay (Ảnh BBC)

 Trong đó cũng bao gồm cựu Giám đốc CIA - ông Michael Hayden, ông cho hay, tỉ phú Trump là một người "thiếu nhân cách, giá trị và kinh nghiệm" để trở thành Tổng thống.

Bức thư viết: "Ông ta đang làm suy yếu vị thế của nước Mỹ trên thế giới cũng như làm suy đồi đạo đức của nhà lãnh đạo tối cao. Ông ta không có kiến thức cơ bản và thậm chí không đặt niềm tin vào Hiến pháp, luật pháp và các tổ chức của Hoa Kỳ đã hoạt động trong hàng chục thập kỷ qua, trong đó bao gồm cả tự do tôn giáo, ngôn luận và nền tư pháp độc lập."

50 chuyen gia an ninh quoc gia cua Dang Cong hoa dong loat tay chay Donald Trump
Cựu Giám đốc CIA nói ông Trump không đủ kinh nghiệm làm Tổng thống (Ảnh BBC)

"Không ai trong chúng tôi sẽ bỏ phiếu cho ông ta."

Đáp lại bức thư tẩy chay này, ông Trump nói: "Họ là một phần những kẻ thất bại ở New York và đang tìm mọi cách để duy trì quyền lực đã mục nát của mình."

"Những người dân Mỹ nên sáng suốt để xem xét xem ai mới là người làm cho thế giới trở nên hỗn độn? Tất nhiên, không phải tôi. Tôi phải cảm ơn họ vì đã phân tích cho mọi người hiểu ai mới là người thực sự làm cho thế giới trở nên nguy hiểm như vậy. Họ không có gì nhiều hơn một đống quyền lực đổ nát mà họ đang cố gắng duy trì nó một cách thê thảm và họ sẽ phải chịu trách nhiệm cho hành động đó của mình."

Tiêu Giao (Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI