20 con tin phương Tây đang ở trong tay ISIL

22/08/2014 - 17:47

PNO - PNO – Theo một số hãng truyền thông phương Tây, tổ chức Nhà nước Hồi giáo và vùng cận Đông (ISIL) vừa sát hại nhà báo Mỹ James Wright Foley và hiện còn giữ 20 con tin là người phương Tây.

edf40wrjww2tblPage:Content

20 con tin phuong Tay dang o trong tay ISIL

Greta Ramelli. Ảnh: ilgiorn

 Ngoài phóng viên Mỹ Steven Sotloff, người mà ISIL cho là sẽ bị hành quyết tiếp theo sau Foley, đa số con tin còn lại là nhân viên thuộc Hội chữ thập đỏ quốc tế hoặc các tổ chức hoạt động xã hội. Trong đó, hai nạn nhân mới nhất là hai nữ tình nguyện viên người Italia Vanessa Marzullo (21 tuổi) và Greta Ramelli (20 tuổi). Họ mất tích ở Syria vào đầu tháng Tám này.

Khi được hỏi vì sao để con gái mình đến Syria, bà Antonella, mẹ của Greta Ramelli kể rằng, từ nhỏ cô đã có ý thức muốn phục vụ cộng đồng. Năm 12 tuổi, Greta đến các viện dưỡng lão để chăm sóc những cụ già.

Bà Antonella nói: “Làm sao tôi có thể từ chối đề nghị của Greta khi con tôi rất lo lắng cho trẻ em ở Syria đang bị thiệt mạng vì xung đột. Greta nói nó phải đến đó để giúp đỡ họ. Làm sao có thể thay đổi nguyện vọng của con khi biết chọn lựa của con là lý tưởng sống đẹp, vì cộng đồng, xuất phát từ sự thấu hiểu nỗi khổ của những người kém may mắn hơn mình?”.

Bộ Ngoại giao Italia từ chối xác nhận liệu có phải ISIL đang bắt cóc hai thiếu nữ trên hay không.

ANH THÔNG (Theo Telegraph)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI