Phát hiện mẫu hồng, táo nhiễm độc

06/11/2013 - 14:35

PNO - PN - Tại cuộc họp giao ban về chất lượng vật tư và an toàn thực phẩm nông lâm thủy sản do Bộ NN-PTNT tổ chức sáng 5/11, ông Nguyễn Xuân Hồng - Cục trưởng Cục Bảo vệ Thực vật (BVTV) cho biết, Cục đã tiến hành kiểm tra, phân tích...

Ngoài ra, Cục BVTV đã tiến hành kiểm tra việc thu mua ốc bươu vàng trong dân. Bà Nguyễn Thị Xuân Thu - Thứ trưởng Bộ NN-PTNT khẳng định, nuôi ốc bươu vàng là điều cấm trong Pháp lệnh Bảo vệ và kiểm dịch thực vật. Bộ không cấm mà còn khuyến khích người dân thu mua ốc bươu vàng vì hoạt động này vừa giúp người dân có tiền lại góp phần tiêu diệt loại động vật gây hại cho cây trồng. Điều quan trọng, bà Thu nhấn mạnh, các địa phương phải kiểm soát người dân không được nuôi và phát tán loại ốc này. Việc thu mua phải đảm bảo an toàn vệ sinh, không gây ô nhiễm môi trường, cụ thể là xử lý vỏ ốc cùng nguồn nước thải.

Cũng tại cuộc họp, Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản cho biết, việc sử dụng kháng sinh cấm enrofloxacin trong nuôi thủy sản vẫn còn tồn tại ở một số địa phương. Ngoài ra, Cục phát hiện một mẫu tôm sú nhiễm hóa chất sulfadimidine và một mẫu cá tra chứa leucomalachite green vượt quá giới hạn cho phép.

 H. Anh

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEanlanhsongmanhvi /strCate=anlanhsongmanh
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthitruongvi /strCate=thitruong