Nigeria: Hơn 60 phụ nữ và trẻ em thoát khỏi phiến quân Boko Haram.

07/07/2014 - 11:09

PNO - PNO - Hơn 60 phụ nữ và trẻ em gái bị phiến quân Boko Haram bắt cóc hồi tháng trước tại vùng đông bắc Nigeria đã trốn thoát trở về.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Một cảnh vệ địa phương, Abbas Gava cho biết ông “nhận được tin báo từ các đồng nghiệp,… có khoảng 63 phụ nữ và trẻ em gái bị bắt cóc đã trở về nhà” hồi cuối tuần. Một nguồn tin an ninh cấp cao giấu tên ở thủ phủ Maiduguri của bang Borno, cũng khẳng định sự việc trên.

Nigeria: Hon 60 phu nu va tre em  thoat khoi phien quan Boko Haram.

Những phụ nữ và trẻ em gái Nigeria bị phiến quân Boko Haram bắt cóc

Gava, một quan chức cấp cao của đội cảnh vệ địa phương tại bang Borno đã nói với các phóng viên, những người phụ nữ trốn thoát khỏi những kẻ bắt cóc khi chúng bận ra ngoài để… chiến đấu. “Họ đã thực hiện một hành động táo bạo khi bọn bắt cóc vắng mặt”, ông nhận xét.
Các cuộc đụng độ diễn ra giữa những người Hồi giáo và quân đội vào cuối ngày thứ Sáu sau cuộc tấn công của quân nổi dậy ở thị trấn Damboa, làm hơn 50 người thiệt mạng.

Ngoài ra, hôm Chủ nhật, người dân tham gia phong trào “Mang con gái của chúng ta trở về” cố gắng tiến vào dinh tổng thống trong nỗ lực kêu gọi chính quyền để tâm đến số phận của hơn 200 cô gái bị bắt cóc tại Chibok, tiểu bang Borno vào ngày 14/ 4. “Đã 83 ngày trôi qua kể từ lúc các cô gái đã bị bắt cóc”, nhà hoạt động Aisha Yesufu nói với báo chí.

Các chuyên gia nói rằng lực lượng quân đội và nguồn lực vũ khí còn quá thiếu thốn khiến họ không có khả năng chiến đấu chống lại phiến quân Boko Haram một cách hiệu quả. Trong khi đó, phiến quân đã giết chết hàng ngàn người trong chiến dịch 5 năm đòi thành lập một nhà nước Hồi giáo độc lập ở phía bắc.

TẤN VĨ (Theo AFP/CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI