FIFA “cấm cửa” tai nghe Beats ở World Cup

20/06/2014 - 08:18

PNO - PN - Hình ảnh tiền vệ Mỹ Michael Bradley đeo tai nghe hiệu Beats trong trận gặp Ghana (ngày 17/6) có lẽ là hình ảnh xuất hiện lần cuối cùng của chiếc tai nghe Beats tại World Cup 2014.

edf40wrjww2tblPage:Content

Mới đây Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã ban hành lệnh cấm các cầu thủ cũng như các thành viên trong ban huấn luyện sử dụng tai nghe Beats khi đang ở trong các sân vận động diễn ra World Cup và trong các cuộc họp báo.

Lệnh cấm xuất phát từ yêu cầu của hãng Sony - nhà tài trợ chính của World Cup 2014. Việc một đơn vị điện tử đề nghị ban tổ chức cấm hoặc hạn chế sử dụng các sản phẩm của đối thủ trong một sự kiện do họ tài trợ là điều dễ hiểu. Ở Thế vận hội mùa đông Sochi vừa qua, Samsung đã yêu cầu các vận động viên phải che logo của Apple khi sử dụng chúng. Bù lại, Samsung tặng mỗi vận động viên một chiếc Galaxy Note 3 làm quà. Tương tự, tại World Cup kỳ này, Sony bày tỏ thiện chí sau lệnh cấm bằng cách tặng cho các cầu thủ những chiếc tai nghe do hãng sản xuất.

FIFA “cam cua” tai nghe Beats o World Cup

Neymar đeo tai nghe của Beats

Beats là thương hiệu tai nghe nổi tiếng của Mỹ, vừa được Apple chi ba tỷ USD mua lại hồi tháng rồi. Beats nổi tiếng khi rất biết tranh thủ các sự kiện thể thao lớn để tiếp thị sản phẩm. Tại Thế vận hội London 2012, hãng này đã gửi hàng ngàn tai nghe cho những vận động viên hàng đầu, dù Panasonic mới là nhà tài trợ chính thức của sự kiện này. Ủy ban Olympic quốc tế dĩ nhiên ngay sau đó phải ra lệnh cấm sử dụng. Vừa rồi, trước khi World Cup 2014 diễn ra, Beats tung lên Youtube một đoạn phim The Game Before the Game dài năm phút với sự góp mặt của Neymar, Suarez, Mario Goetze, Robin van Persie… đeo tai nghe Beats, thu hút hơn 15 triệu lượt xem.

 H.N.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI