Thói quen hại tóc

02/09/2014 - 23:27

PNO - PNO - Mái tóc suôn mềm và bóng mượt là một trong những “vũ khí sắc đẹp” thu hút sự chú ý của phái mạnh. Tuy nhiên, có những thói quen chăm sóc tóc thường nhật tưởng chừng vô hại nhưng về lâu dài có thể khiến mái tóc của phái...

edf40wrjww2tblPage:Content

Thoi quen hai toc
Ảnh: flickr.com

Cụ thể:

• Gội đầu thường xuyên

Có thể bạn cho rằng, gội đầu nhiều lần trong ngày sẽ giúp mái tóc sạch sẽ và khỏe đẹp. Tuy nhiên, đây không phải là cách chăm sóc tóc đúng đắn được các chuyên gia làm đẹp khuyến cáo. Bởi lẽ, thường xuyên gội đầu sẽ khiến lượng dầu tự nhiên dưới da đầu (có tác dụng nuôi dưỡng và làm mượt tóc) bị mất dần. Từ đó, gàu sẽ dễ dàng “tấn công” mái tóc của bạn hơn.

Do vậy, chỉ nên gội đầu khi bạn cảm thấy tóc quá bẩn hoặc khi bạn ra quá nhiều mồ hôi. Sau khi gội xong, nhớ xả thật sạch dầu gội nhằm tránh bị nấm tóc.

Thoi quen hai toc
Ảnh: flickr.com

• Làm khô tóc bằng khăn

Các loại khăn tắm thường có xu hướng tạo ma sát cao khi tiếp xúc với tóc ướt, khiến tóc dễ bị chẻ ngọn và gãy rụng. Cách tốt nhất là bạn nên làm khô tóc bằng gió tự nhiên hoặc gió từ máy quạt để bảo vệ tóc tốt hơn.

Thoi quen hai toc
Ảnh: flickr.com

• Chải tóc bằng lược bẩn

Dùng lược bẩn để chải tóc cũng là thói quen không tốt cho mái tóc của bạn vì nược bẩn chứa rất nhiều vi khuẩn gây hại cho da đầu, nếu lỡ bị răng lược làm trầy xước. Bạn cần phải loại bỏ tóc gãy rụng ra khỏi lược ngay sau khi sử dụng và cần làm sạch lược mỗi tuần.

Bạn có thể vệ sinh lược bằng cách pha một ít bột baking soda với nước rồi ngâm lược vào đó khoảng 15 phút, sau đó chà sạch lược bằng bàn chải. Các hoạt chất trong bột baking soda sẽ diệt vi khuẩn bám trên răng lược một cách hiệu quả.

Thoi quen hai toc
Ảnh: flickr.com

• Nhuộm tóc

Hầu hết các loại thuốc nhuộm tóc thường chứa chất pphenylenedamine (PPD), toluene-diaminesulphate (TDS), resorcinol (RES), aminoazobenzene, xylidine, aminophenol… có thể khiến cho mái tóc của người sử dụng bị khô, giảm độ bóng mượt, dễ gãy rụng, viêm chân tóc, viêm da tiếp xúc, viêm da dị ứng, tăng hoặc giảm sắc tố da đầu. Bạn nên hạn chế nhuộn tóc hoặc chỉ chọn các loại thuốc nhuộm tóc chất lượng cao nhằm bảo vệ an toàn cho sức khỏe và sắc đẹp của mình.

Thoi quen hai toc
Ảnh: flickr.com

• Tạo kiểu tóc thường xuyên

Thường xuyên tạo kiểu cho mái tóc sẽ giúp các bạn gái trông “lạ” và đẹp hơn trong mắt người đối diện. Tuy nhiên, nếu thường xuyên tạo kiểu tóc sẽ khiến tóc dễ bị gãy rụng, mất độ ẩm, giảm độ bóng mượt và tóc không còn suôn thẳng như trước. Các bạn gái nên gội đầu bằng hỗn hợp trái bơ và dầu ôliu để tăng cường độ bóng mượt cho mái tóc sau khi tạo tạo nhiều kiểu tóc phức tạp.

Thoi quen hai toc
Ảnh: flickr.com

• Dùng máy sấy tóc

Thói quen dùng máy sấy tóc tưởng chừng vô hại nhưng về lâu dài có thể làm cho mái tóc của bạn bị hư tổn. Hơi nóng máy sấy tóc tỏa ra lúc cao nhất có thể phá hoại tổ chức của tóc do chất aibumin hợp thành, gây tổn thương da đầu.

Hơn nữa, sử dụng máy sấy nhiều sẽ làm cho tóc có màu hung đỏ khiến mái tóc trở nên “kém sắc” hơn mức bình thường.

Thoi quen hai toc
Ảnh: flickr.com

• Để tóc tiếp xúc với ánh nắng

Nhiều bạn gái có thói quen ra ngoài nắng để làm các việc vặt vãnh trong nhà mà quên “ngụy trang” cho mái tóc. Các tia gây hại từ ánh sáng mặt trời có thể gây hư tổn cho mái tóc một cách nhanh chóng. Do vậy, tốt nhất là bạn nên đội nón rộng vành khi ra ngoài trời để bảo vệ tóc một cách tốt nhất.

Thoi quen hai toc
Ảnh: flickr.com

 HUỆ NGUYỄN (Theo becomegorgeous.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI