Nha đam- ‘thần dược’ của da

28/11/2014 - 14:53

PNO - PNO - Làn da là yếu tố quan trọng đối với vẻ đẹp của phụ nữ. Một làn da sạm đen có thể là “kẻ phá đám” của khuôn mặt hoàn hảo. Nha đam từ lâu được đánh giá cao trong việc làm đẹp. Đây là thành phần chính của một số...

edf40wrjww2tblPage:Content

 Nha dam- ‘than duoc’ cua da

Những loại mặt nạ tự làm dưới đây sẽ giúp các bạn cải thiện làn da mà không mất nhiều thời gian cũng như chi phí.

Ích lợi của gel nha đam

• Với tính năng kháng khuẩn, gel nha đam giúp làn da tránh được những rắc rối như mụn cám, mụn nhọt, khô da, sạm đen….

• Nha đam giúp dưỡng ẩm cho da, giữ cho da không bị khô và mất nước, tái tạo làn da và giúp da tỏa sáng.

• Nha đam còn có tác dụng điều trị các triệu chứng dị ứng da, các vết thương cho da như eczema, đứt tay, vết côn trùng cắn, cháy nắng….

• Nha đam còn có tính năng chống lão hóa, giúp ngăn ngừa nếp nhăn và đốm nâu.

• Không chỉ làm trẻ hóa làn da, nha đam còn là nguồn cung cấp các chất chống ô xy hóa cho cơ thể.

Nha dam- ‘than duoc’ cua da

Cách chiết xuất gel nha đam. Bạn cần cẩn thận trong việc chọn lá nha đam. Lá nha đàm dầy, to sẽ cho gel nhiều và chất lượng hơn.

• Cắt lá nha đam khỏi gốc, giữ lá thẳng đứng để mũ nha đam chảy ra ngoài. Sau khi sạch mũ, bạn rửa sạch lá.

• Cắt bỏ phần vỏ kể cả phần gai. Phần thịt bên trong chính là gel nha đam.

• Bạn có thể dùng dao chẻ lá nha đam làm hai, sau đó dùng muỗng nạo sạch phần thịt bên trong. 

Nha dam- ‘than duoc’ cua da

Mặt nạ nha đam trắng da

Làn da sạm chính là “thủ phạm” phá hủy nét đẹp tự nhiên của các bạn gái. Dùng gel nha đam trộn với một vài giọt nước cốt chanh, sau đó bạn sử dụng hỗn hợp này để đắp lên cổ và mặt trong 15 phút. Sau khi rửa mặt lại bằng nước ấm, bạn sẽ thấy làn da mình được cải thiện rõ rệt.

Nha dam- ‘than duoc’ cua da

Xóa đốm nâu

Đốm nâu, tàn nhan, và các vết đen là những “phần tử” lấy đi vẻ trắng sáng của làn da. Để lấy lại làn da sang mịn, bạn dùng hỗn hợp gel nha đam và nước hoa hồng. Thoa hỗn hợp này lên da mặt giữ trong 15-20 phút. Trước khi rửa sạch, bạn massage nhẹ da mặt trong vài phút. Bạn sẽ nhận thấy các đốm nâu, tàn nhan, và những “vết hằn thời gian” sẽ giảm dần sau vài lần sử dụng. 

Nha dam- ‘than duoc’ cua da

Mặt nạ nha đam cho da dầu

Luộc chín lá nha đam sau đó xay nhuyễn. Tuy nhiên bạn cần lưu ý gọt sạch gai trước khi nấu. Cho một ít mật ong vào nha đam xay nhuyễn, sau đó dùng hỗn hợp này thoa lên mặt trong 20 phút. Bạn sẽ nhận thấy làn da đỡ nhờn nếu đắp mặt nạ mỗi tuần một lần. 

Nha dam- ‘than duoc’ cua da

Mặt nạ cho da nhạy cảm

Nếu bạn có làn da nhạy cảm, hãy dùng hỗn hợp gel nha đam, nước ép dưa chuột, yaourt và tinh dầu hoa hồng. Đắp hỗn hợp này lên da mặt và cổ trong 15 phút. Bạn có thể sử dụng những loại dầu khác như dầu dừa hoặc ô liu thay thế tinh dầu hoa hồng. Rửa sạch mặt bằng nước lạnh. Mặt nạ hỗn hợp này sẽ giúp cho da sạch bụi và mịn màng. 

Nha dam- ‘than duoc’ cua da

 Mặt nạ cho da khô

Mặt nạ này sẽ làm giải tỏa “cơn khát” cho làn da bạn. Chuẩn bị một ít gel nha đam, phô mai tươi, hạt chà là và dưa chuột. Xay nhuyễn hỗn hợp này, sau đó thêm một ít nước cốt chanh vào hỗn hợp. Đây sẽ là một giải pháp hữu hiệu đối với những bạn gái có làn da khô và xạm. Bạn đắp mặt nạ lên da mặt và cổ, sau đó chờ trong 30 phút. Sau khi rửa mặt, bạn sẽ cảm nhận được sự mềm mịn của làn da. 

Nha dam- ‘than duoc’ cua da

Mặt nạ tẩy tế bào chết

Dùng hỗn hợp gel nha đam, xoài và nước cốt chanh đắp lên da mặt trong 20 phút. Sau đó, bạn rửa mặt bằng nước lạnh. Mặt nạ này sẽ giúp cho làn da trở nên tươi mát và xóa vết nám. 

Nha dam- ‘than duoc’ cua da

CẨM NHUNG  

(Theo bollywoodshaadis)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI