Đã vớt được 17 thi thể trong vụ tai nạn máy bay tại Lào

18/10/2013 - 15:31

PNO - PNO – Ngày 18/10, nhà chức trách Lào cho biết lực lượng cứu hộ đã vớt được ít nhất 17 thi thể nạn nhân trong vụ máy bay của Hàng không Lào lao xuống sông Mekong, làm thiệt mạng toàn bộ 49 hành khách và phi hành đoàn trên máy bay.

Da vot duoc 17 thi the trong vu tai nan may bay tai Lao

Các nhân viên cứu hộ của Thái Lan đang đưa xác một nạn nhân vụ tai nạn trên sông Mekong lên bờ  - Ảnh: AP

Bốn mươi chín hành khách và phi hành đoàn, hơn một nửa trong số đó người nước ngoài thuộc gần một chục quốc gia, đã có mặt trên boong khi chiếc máy bay ATR-72 của Hàng không Lào gặp nạn do thời tiết mưa bão hôm 16/10.

Các nhân viên cứu hộ tình nguyện dùng thuyền đủ mọi kích cỡ tìm kiếm trên mặt sông tràn bờ, giữa dòng nước chảy xiết và trên hai bờ sông ngập bùn lầy. Chiếc máy bay chìm xuống đáy sông, và lực lượng cứu hộ cho biết, thu hồi các mảnh vỡ là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn, phức tạp do dòng nước cuốn như lũ.

Soubinh Keophet, một cựu cầu thủ bóng đá quốc gia hiện là một tình nguyện viên cứu hộ của Lào, cho biết một thi thể nạn nhân vừa được tìm thấy cách địa điểm xảy ra vụ tai nạn gần 30km. "Chúng tôi đi 50km dọc theo con sông và tìm thấy bốn thi thể, thật là kinh hoàng", ông nói.

Ông Sommad Pholsena, Bộ trưởng giao thông và công chính Lào, nói với các phóng viên rằng đến nay đã vớt được tất cả 17 thi thể nạn nhân."Chúng tôi đã bắt tay vào điều tra nguyên nhân của vụ tai nạn, nhưng trước hết tôi nghĩ đến nguyên nhân thời tiết xấu”, ông nói.

Ngày 18/10, một chiếc tàu lớn của hải quân Lào, nhiều thuyền cứu hộ nhỏ hơn của Thái Lan và Lào, nhiều xuồng cao su và xuồng máy tìm kiếm ngang dọc trên đoạn sông gần nơi xảy ra tai nạn.

Được biết, chiếc máy bay xấu số bị rơi gần Sân bay quốc tế Pakse, tỉnh Champasak, khi đối phó với những cơn gió mạnh để hạ cánh, và người lái máy bay là một phi công quốc tịch Campuchia có nhiều năm kinh nghiệm.

THANH HIỀN (Theo AFP, Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI