Công tố viên: Bạc Hy Lai liên tục chối tội, nên phạt nặng

26/08/2013 - 10:45

PNO - Trong phiên tòa sáng 26/8, công tố viên cho biết các chứng cứ và lời khai buộc tội cựu bí thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai đầy đủ. Bạc Hy Lai phạm tội nghiêm trọng nhưng lại luôn chối tội, không được hưởng các tình tiết giảm nhẹ, do...

edf40wrjww2tblPage:Content

Cong to vien: Bac Hy Lai lien tuc choi toi, nen phat nang

Bạc Hy Lai tại tòa hôm 25/8 - Ảnh: Reuters/CCTV

Weibo chính thức của TAND thành phố Tế Nam cho biết phiên tòa hôm nay thực hiện theo trình tự: Phía công tố phát biểu, bị cáo tự biện hộ, luật sư biện hộ, tranh tụng tại toà giữa công tố viên và Luật sư của bị cáo.

Hiện cựu bí thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai đang tự biện hộ về những cáo buộc nhận hối lộ, tham ô và lạm quyền trước tòa.

Theo phía công tố, “sự thật về việc bị cáo Bạc Hy Lai nhận hối lộ, tham ô và lạm quyền đã rõ rằng, chứng cứ đầy đủ, cấu thành tội nhận hối lộ”.

Công tố viên cho biết dựa theo những bằng chứng là lời khai của các nhân chứng, Bạc Hy Lai biết rõ những giao dịch giữa Cốc Khai Lai và ông Đường Tiêu Lâm và tỉ phú Từ Minh. Không những vậy, ông còn đồng tình với vợ. Do vậy, cáo buộc ông này nhận hối lộ là có căn cứ.

Về cáo buộc tham ô, phía công tố cũng chứng minh rằng ông Bạc biết rõ số tiền 5 triệu nhân dân tệ mà cục trưởng Cục Quy hoạch đất đai đô thị và nông thôn thành phố Đại Liên Vương Chính Cương đưa cho bà Cốc, hơn nữa chính ông Bạc là người đã gọi điện thoại cho bà Cốc và yêu cầu vợ xử lí số tiền này.

Về cáo buộc lạm quyền, phía công tố cho rằng Bạc đã cố tình lạm dụng chức quyền để bảo vệ bà Cốc và khiến cho ông Vương Lập Quân phải đào tẩu vào lãnh sự quán Mỹ ở Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên.

Trong bốn ngày qua, ông Bạc đã nhiều lần lên tiếng chỉ trích nặng nề các nhân chứng. Ông gọi ông Đường Tiêu Lâm là “chó điên”, gọi bà Cốc Khai Lai là “kẻ điên” và gọi thuộc cấp Vương Lập Quân, cựu cục trưởng cục cảnh sát Trùng Khánh là “kẻ có phẩm chất cực kỳ xấu xa”.

ĐÔNG PHƯƠNG - Tuổi Trẻ Online

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi