Cam kết bồi thường đủ cho người dân bị ảnh hưởng bởi dự án xử lý chất thải

12/05/2015 - 08:22

PNO - PN - Chiều 10/5, ông Đào Anh Dũng, Phó chủ tịch UBND TP.Cần Thơ đã có mặt tại P.Phước Thới, Q.Ô Môn, TP.Cần Thơ tổ chức buổi họp dân thông báo kết luận của Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ về những kiến nghị của người dân quanh việc...

edf40wrjww2tblPage:Content

Trước đó, vào ngày 4/5, nhiều người dân tại P.Phước Thới, Q.Ô Môn đã chặn các xe chuyển rác vào bãi rác này. Nguyên nhân chính của sự việc là do vừa qua, UBND TP.Cần Thơ ra thông báo tạm ngưng chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ tái định cư đối với những hộ dân nằm trong diện tích 27ha thuộc giai đoạn 2 của dự án khu xử lý chất thải rắn Q.Ô Môn.

Tại buổi đối thoại, người dân đề nghị UBND TP.Cần Thơ làm rõ: giai đoạn 2 của dự án có tiếp tục triển khai? Khi nào triển khai? Những thiệt hại về hoa màu của người dân được giải quyết như thế nào? Trong thời gian tới, tình trạng ô nhiễm môi trường của các lò đốt rác sẽ được xử lý ra sao?

Ông Đào Anh Dũng khẳng định, giai đoạn 2 với diện tích 27ha của dự án vẫn tiếp tục được triển khai. Do ngân sách của địa phương còn hạn hẹp nên dự án tạm ngưng thực hiện. TP.Cần Thơ đang kêu gọi và tìm công nghệ mới phù hợp để tiến hành thực hiện tiếp giai đoạn 2. Ông Dũng hứa, chậm nhất đến tháng 7/2015, TP.Cần Thơ sẽ chi trả bồi thường cho dân theo lộ trình, với số tiền khoảng 200 tỷ đồng. Về việc cây cối, hoa màu, kiến trúc, người dân sẽ được bồi thường theo kiểm kê trước đó.

Trước dân, ông Lê Việt Sĩ - Chủ tịch UBND Q.Ô Môn hứa sẽ phối hợp chặt với các ban ngành của TP, thực hiện việc chi trả, bồi hoàn đúng, đủ và kịp thời gian theo quy định để bà con sớm ổn định cuộc sống. Ông cũng kêu gọi người dân tuân thủ đúng pháp luật, không tham gia ngăn chặn xe rác, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, chính trị của địa phương.

HIỀN DUNG

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu