Bị phạt 12.500 USD vì nói xấu chồng cũ trên Facebook

03/01/2015 - 19:34

PNO - PNO – Tòa án đã yêu cầu một người phụ nữ Australia bồi thường 12.500 USD cho chồng cũ vì đã bêu xấu chồng trên Facebook, rằng ông ấy đã lạnh nhạt với mình trong nhiều năm qua.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Giáo viên trường phổ thông Miro Dabrowski vác đơn kiện vợ cũ của mình là Robyn Greeuw vì những “cảm nghĩ” không tốt dành cho ông trên Facebook của cô từ tháng 12/2012 đến nay.

Bi phat 12.500 USD vi noi xau chong cu tren Facebook

Robyn Greeuw bị phạt 12.500 USD vì nói xấu chồng cũ trên Facebook - Ảnh minh họa: Internet

Trong một cảm nghĩ được Robyn Greeuw đăng trên Facebook cách đây khoảng sáu tuần có viết: “Đã ly hôn với Miro Dabrowski sau 18 năm chịu đựng sự ngược đãi”.

Trong phiên xét xử, cô Robyn Greeuw khẳng định rằng những “cảm nghĩ” của cô là hoàn toàn đúng sự thật.

Ông Michael Bowden, thẩm phán tài án quận Tây Australia đã đồng tình với bên nguyên đơn, cho rằng những lời bình luận cũng như cảm nghĩ “nói xấu chồng” của cô Greeuw hoàn toàn không có chứng cứ.

Phiên tòa cũng đưa ra những bức thư được viết từ năm 2010 trong đó ông Dabrowski đã xin lỗi vì phá hỏng một ngày nghỉ: “Anh biết anh có quyền chơi bời, buồn bã hay có thể làm bất cứ điều gì anh muốn, song anh không có quyền làm cho gia đình và em phải buồn vì những điều đó. Anh rất xấu hổ vì đã không quý trọng em và cuộc đời này. Anh không có quyền làm những người anh yêu thương chịu đau khổ vì những vấn đề của riêng anh”.

Thẩm phán Michael Bowden cũng cho rằng các bức thư ông Dabrowski cho thấy, ông gặp phải những vấn đề về nội tâm và không có dấu hiệu thể hiện sự giận dữ ra bên ngoài.

Ông Dabrowski cũng mời các nhân chứng đến dự phiên xét xét trong vòng 10 ngày trong đó có cả một giáo viên mà ông bắt đầu hò hẹn vào giữa năm 2012.

Vào ngày 23/12/2012, bạn gái mới của Dabrowski đã vào Facebook để “xem diện mạo của vợ cũ bạn trai mình”. Thẩm phán Michael Bowden cho biết: “Cô ấy vào Facebook của cô Greeuw và đọc những bình luận, cảm nghĩ đã đăng. Những điều này khiến cô ấy bất ngờ, sợ hãi, bối rối và khó chịu. Sau đó cô đã cắt đứt mối quan hệ tình cảm với Dabrowski vào khoảng 10 tháng. Đến tháng 10/2013, cả hai nối lại tình cảm”.

Thẩm phán Bowden cho rằng “cãi vã, xung đột là chuyện rất thường tình trong hôn nhân”, và không có nhân chứng trung lập nào có thể “hỗ trợ” cho những cáo buộc của cô Robyn Greeuw.

Thẩm phán còn khẳng định những “lời nói xấu” đã gây tổn hại đến tinh thần cũng như danh dự của ông Dabrowski. Do đó, kết thúc phiên tòa, cô Greeuw phải bồi hoàn danh dự cho ông Dabrowski bằng khoảng tiền 12.500 USD.

LÊ VÂN ANH
(Theo Sydney Morning Herald)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI