Bé 9 tuổi bị trói vào trạm xe buýt

28/05/2014 - 19:00

PNO - PNO - Nhiều người lưu thông qua một trạm chờ xe buýt ở phía Nam thành phố Mumbai (Ấn Độ) đều cảm thấy xót xa khi chứng kiến cảnh một cậu bé nằm trên đất, và bị trói chặt vào trạm xe buýt.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Cậu bé đó là Lakhan Kale, em mắc bệnh bại não. Lakhan cũng không thể nghe hay nói chuyện được.

Be 9 tuoi bi troi vao tram xe buyt

Lakhan tội nghiệp bị trói chân vào trạm chờ xe buýt. Ảnh: Daily Mail

Be 9 tuoi bi troi vao tram xe buyt

Lakhan bệnh bại não (ảnh: AFP/Getty Images)

Em sống với bà ngoại Sakhubai Kale (66 tuổi). Hai bà cháu không có nhà cửa và phải lang thang bên vỉa hè. Ngày ngày trước khi đi làm, bà Sakhubai đều trói chân Lakhan vào trạm xe vì sợ em băng qua đường nguy hiểm.

Bà Sakhubai chia sẻ: “Thằng bé hay đi lang thang và thường băng qua đường khi không ai trông giữ”.

Bố Lakhan mất từ nhiều năm trước, rồi mẹ em cũng bỏ nhà ra đi, để lại hai bà cháu bơ vơ, nương tựa nhau. Bữa ăn sáng hàng ngày của cụ bà là bánh mì và nước lọc. Để yên tâm đi làm, bà phải nén lòng trói chân Lakhan lại.

Be 9 tuoi bi troi vao tram xe buyt

Bà Sakhubai  và cháu ngoại Lakhan (ảnh: AFP/Getty Images)

Cuối tuần trước, những hình ảnh Lakhan tội nghiệp đang nằm trườn trên đất được một nhiếp ảnh gia chụp lại và đăng lên một tờ báo địa phương. Ngay sau đó, em nhận được nhiều sự giúp đỡ của các tổ chức từ thiện.

Hiện cậu bé đang được chăm sóc tại trung tâm dành cho trẻ khuyết tật. Bà ngoại của Lakhan sẽ thường xuyên thăm cháu. Bà tâm sự: “Tôi đang rất hạnh phúc. Nhưng tôi cũng muốn có thể chăm sóc thằng bé”.

Trường hợp của Lakhan được xem là may mắn, khi mà hiện tại ở Ấn Độ có khoảng 40-60 triệu người khuyết tật. Cơ sở vật chất cũng như điều kiện chăm lo cho họ còn khá hạn chế.

THÙY NHIÊN (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI