Đệ nhị phu nhân Mỹ mang mật ngọt đến Washington

21/07/2017 - 09:28

PNO - Đài Quan sát Hải quân, dinh thự của Phó Tổng thống Mỹ Michael Pence thực sự đã trở thành một nơi để thụ phấn hoa, khi Đệ nhị phu nhân Pence đưa đàn ong mật của mình đến Washington.

Vào những thời điểm tốt nhất, Washington là nơi thụ phấn để đâm hoa kết trái của các chính khách cả hai đảng ở Mỹ.

"Con ong không phải là vấn đề chính trị", bà Karen Pence nói với báo giới khi được hỏi về tổ ong mới được lắp đặt tại dinh Phó Tổng thống ở Washington.

De nhi phu nhan My mang mat ngot den Washington
Phu nhân Phó Tổng thống Mike Pence nuôi một tổ ong trong dinh thự của ông bà ở Washington - Ảnh: CNN

"Ai cũng thích mật ong, mọi người đều dùng mật ngọt. Tôi nghĩ mọi người đều muốn nuôi ong mật, và đây là một cách tuyệt vời để chúng ta có thể đến với nhau”, bà Pence chia sẻ.

Người phụ nữ nhìn bên ngoài trẻ hơn tuổi 59 của mình cho biết lần đầu tiên bà quan tâm đến nghề nuôi ong trong khi làm phu nhân của Thống đốc bang Indiana Mike Pence.

"Tôi đã gặp một số phu nhân thống đốc và các quý ông khắp nước Mỹ và được biết nhiều người trong số họ đặt tổ nuôi ong trong dinh thống đốc, tôi nghĩ đó là một ý tưởng tuyệt vời", bà Pence nói.

De nhi phu nhan My mang mat ngot den Washington
Vợ chồng Phó Tổng thống Mike Pence - Ảnh: The Atlantic

Bà Pence nuôi một tổ ong ở dinh thống đốc bang Indiana và bây giờ Đài Quan sát Hải quân, dinh thự mới của ông bà ở Washington, mới được lắp đặt một tổ ong cao khoảng 1m và được giao cho một người nuôi ong địa phương quản lý.

"Một phần ba số trái cây chúng ta ăn là từ cây cối được dơi, côn trùng hoặc ong thụ phấn, và đàn ong của chúng ta cần được giúp đỡ”, bà cho biết.

Hiện tại, đàn ong của bà Pence có khoảng 20.000 con và khả năng có thể nâng lên đến 80.000 con ong.

De nhi phu nhan My mang mat ngot den Washington
Bà Karen kết hôn cùng ông Mike Pence năm 1985, họ có 3 con – hai con gái Audrey và Charlotte, và con trai Michael - Ảnh: Vanity Fair
De nhi phu nhan My mang mat ngot den Washington
Ngoài sở thích nuôi ong, bà Pence còn thích vẽ tranh. Các tác phẩm của bà được trưng bày tại Hội chợ bang Indiana - Ảnh: Twocoatsofpaint.com

"Tôi muốn làm những gì có thể để giúp đỡ đàn ong”, bà Pence nói.

Bà Pence cho biết khu vườn để ong lấy mật đã tồn tại trên khuôn viên dinh Phó Tổng thống, đây là nơi cung cấp một phần thức ăn và môi trường sống cho ong.

"Một trong những điều tuyệt vời khi bạn nuôi ong là sẽ lấy được mật”, bà Pence nói.

Bà kể lại, trước kia bà hay cho mật thu hoạch vào những lọ nhỏ hình con gấu để tặng cho khách.

Phó Tổng thống Mike Pence "thích mật ong và rất vui khi nhà có tổ ong”, phu nhân Pence nói và cho biết vụ thu mật đầu tiên là vào mùa thu tới.

ật ong là chất tự nhiên 100% và rất tốt cho sức khỏe, bà Pence nói và nhấn mạnh nó có thể giúp tránh dị ứng theo mùa.

Tô Châu (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI