Mở hàng trà chanh kiếm trăm triệu đồng mỗi tháng

28/04/2016 - 13:45

PNO - Gần đây, thời tiết đã dần nóng bức oi ả. Cũng vì thế, tại một số quán trà đá, trà chanh vỉa hè bỗng trở nên nhộn nhịp, náo nhiệt hẳn

Mo hang tra chanh kiem tram trieu dong moi thang
Nhiều quán kinh doanh tốt có thể kiếm tới 30 - 40 triệu đồng/ tháng. Ảnh: Dân trí

Với số lượng vốn bỏ ra không đáng kể nhưng lại thu về lợi nhuận khổng lồ, nhiều quán kinh doanh tốt có thể kiếm tới 30 - 40 triệu đồng/ tháng, cá biệt có quán thu cả trăm triệu đồng. Rất nhiều người, trong đó đa số là thanh niên đã chọn khởi nghiệp bằng ''nghề'' này.

Bí kíp bán trà đá

Trong vai một thanh niên muốn mở quán ''trà chanh chém gió'', phóng viên đã được chị Ngọc Anh, chủ một quán trà chanh có tiếng trên đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ kinh nghiệm để có thể thu được lợi nhuận cao và ít rủi ro nhất.

Theo chị Ngọc Anh, đầu tiên phải kể đến vị trí đặt quán, vị trí chiếm đến 50% sự thành công sau này của quán. Quán phải được đặt ở chỗ có view (góc nhìn - PV) đẹp, nhiều người qua lại, thoáng mát, và đặc biệt là không bị các lực lượng chức năng hỏi thăm.

Những chỗ đạt đủ tiêu chuẩn như này hầu hết đều đã có người đứng ra mở quán rồi, vậy nên cần phải tìm đến những vị trí kém đẹp hơn. Đồng thời khắc phục điểm yếu của vị trí bằng cách hạ giá, mở rộng số lượng khách quen, cải thiện chất lượng đồ uống để tăng sức cạnh tranh.

Bất kỳ một quán nào, muốn tồn tại được phải có một lượng khách quen nhất định, dù nhiều dù ít lượng khách này sẽ đảm bảo để quán không bị lỗ. Những vị khách quen cũng cần phải đáp ứng những điều kiện nhất định, đó là có nhiều thời gian rảnh rỗi, quen biết nhiều, và quan trọng hơn phải là trai xinh, gái đẹp.

Đối với nhóm khách quen, chủ quán sẽ phải dành cho họ những quyền lợi V.I.P, thậm chí chủ quán có thể free đồ uống cho họ. Bởi vì, dàn trai xinh gái đẹp này sẽ thu hút một lượng khách lớn, thuộc giới trẻ vào quán. Quán nào có càng nhiều khách hàng trẻ thì càng ồn ào, mà càng càng ồn ào thì khách vào càng đông.

Những tiểu xảo

Chị Ngọc Anh cho hay, nếu pha chế đồ uống theo đúng như công thức thì số lượng lãi thu về là rất thấp. Đồng thời, với số lượng khách đông không thể pha chế theo kiểu thủ công được.

Để có đủ số lượng đồ uống bán trong 1 ngày, cần phải pha chế sẵn ngay tại nhà, sau đó chở ra địa điểm bán. Khi bán chỉ việc múc ra, điểm thêm những nguyên liệu trang trí cần thiết là xong. Như vậy, những lúc khách đông sẽ không phải chờ đợi.

Chè dùng để pha trà chanh thường là chè vụn, giá thành khoảng 30 - 40 ngàn/kg. Chè vụn được ngâm trong nước nóng và lọc qua bằng vợt, để lắng cặn rồi đem ra sử dụng, hương vị không khác chè bình thường là bao.

Phóng viên được chủ quán rỉ tai: ''Đối với trà chanh, nếu sử dụng chanh tươi thì sẽ rất tốn kém. Vì vậy, để pha 20 lít trà chanh, chỉ cần khoảng 10 quả chanh tươi, còn lại sẽ sử dụng gói hương liệu tạo vị.

Những gói hương liệu này xuất xứ từ Trung Quốc, có thể tìm mua ở một số cửa hàng tại chợ Hà Đông và chợ Đồng Xuân, giá thành dao động trong khoảng 40 - 60 ngàn/1 hộp 100gram.

Đường dùng để pha chế là đường hóa học, có độ ngọt gấp hàng trăm lần loại đường thông thường có thể mua ở một số nhà phân phối ''bí mật'' tại khu vực thuộc thị trấn Trạm Trôi, Hoài Đức. Giá của mỗi kg đường loại này là 120 ngàn/1kg.

Như vậy, nếu làm theo cách này, mình chỉ mất khoảng 2 ngàn đồng cho 1 cốc trà tranh ngon đúng vị. Sau đó bán ra cho khách 20 ngàn/cốc, trừ các khoản chi phí phát sinh, tiền bảo kê mỗi cốc có thể thu về 10 ngàn. Nếu em đông khách, mỗi đêm kiếm được 1 - 2 triệu là bình thường.''

Hoàng Hải


 

news_is_not_ads=
TIN MỚI