Giải mã bí ẩn từ trang sức Yoga

23/06/2018 - 17:00

PNO - Yoga là một lối sống giúp cân bằng thân-tâm-trí. Càng thấm nhuần triết lý yoga, người luyện tập (yogi) càng biết cách tìm kiếm sự cân bằng trong chính mình.

Một yogi thực thụ không cần quá nhiều món trang sức. Họ chọn một hoặc một vài biểu tượng ý nghĩa trong yoga để mang theo bên mình. Đó như một “hạt giống” mà họ tự vun trồng trong tính tâm trí, giúp họ có động lực chuyển hóa mỗi ngày. 

Om

Giai ma bi an tu trang suc Yoga
 

Om là âm thanh gốc của vũ trụ hay còn được biết như âm thanh tự nhiên từ năng lượng và chuỗi rung động hình thành. Từ xa xưa, người Ấn Độ xem âm thanh này là âm thanh để vạn vật giao tiếp với nhau vì tất cả những âm thanh mang năng lượng tự nhiên của vũ trụ đều có một âm nền và gốc tương tự nhau: Aaa… uumm… thành Om. 

Với con người, đây là âm thanh kích hoạt thể chất lẫn tinh thần. Trong các lớp học yoga, đầu và cuối mỗi buổi tập, người hướng dẫn và học viên thường cùng hít thở sâu rồi hòa cùng tiếng Om giúp kết nối nguồn năng lượng tích cực. 

Bàn tay Hamsa

Giai ma bi an tu trang suc Yoga
 

Đây là biểu tượng cổ được các học giả Do Thái, Cơ Đốc giáo và Hồi giáo rất quan tâm. Bàn tay Hamsa cũng là biểu tượng đi cùng với lịch sử hàng ngàn năm trong thế giới yoga.

Hình ảnh một con mắt được gắn trong lòng bàn tay đang rộng mở chuyển tải thông điệp tất cả sự vật đều cần được nhìn nhận với con mắt khách quan, cương trực, nhất là khi đối diện với cái ác.

Người mang trang sức có biểu tượng này mong muốn họ có đủ sự dũng cảm, bình tĩnh đối diện với những bất trắc trong cuộc sống mà không gây thêm bất cứ điều tiêu cực nào. 

Mắt Ác 

Giai ma bi an tu trang suc Yoga
 

Biểu tượng Mắt Ác xuất hiện từ thời La Mã và Hy Lạp cổ đại. Xoay quanh cách điệu hình con mắt, qua thời gian ngày càng xuất hiện nhiều kiểu dáng khác nhau.

Người xưa cho rằng, một người nếu quá cao ngạo, tự mãn về những thành công thì sẽ bị các vị thần trừng phạt. Biểu tượng Mắt Ác xuất hiện nhằm giúp họ tỉnh thức hơn trước những lời khen, cám dỗ, ganh ghét đua tranh trong cuộc đời.

Cây đời xanh tươi

Giai ma bi an tu trang suc Yoga
 

Biểu tượng thân cây đầy nhánh sum suê với ý nghĩa vạn vật trong cuộc đời có mối liên kết từ cùng một gốc rễ. Những chiếc lá đủ màu sắc, nhánh cây vươn dài uốn quanh tượng trưng cho sự đa dạng, sinh động của cuộc sống và nhắc nhở con người hãy biết tôn trọng những khác biệt xung quanh mình. 

Những nhánh cây còn tượng trưng cho những ngã rẽ khác nhau với ý nghĩa mỗi người hãy biết đón nhận từng cột mốc để thay đổi, phát triển thay vì e sợ, lùi bước.

Vị thần đầu voi Ganesh

Giai ma bi an tu trang suc Yoga
 

Ganesh là vị thần được tôn kính nhất trong Hindu giáo. Ý nghĩa của biểu tượng Ganesh là niềm tin vượt qua mọi khó khăn, tính đố kỵ, kiêu ngạo bằng cách củng cố trí tuệ trong chính mỗi người.

Giai ma bi an tu trang suc Yoga
 

Hoa sen

Giai ma bi an tu trang suc Yoga
 
Giai ma bi an tu trang suc Yoga
 

Trong triết lý yoga, hoa sen tượng trưng cho sự tinh khôi, thanh khiết và bình an. Vẻ đẹp hoa sen tỏa lên từ trong bùn lầy, ví như tâm hồn của một người dẫu qua bao phen gian truân vẫn hướng đến điều thiện mỹ. Hoa sen vì thế mang năng lượng của những điều tích cực điểm tô cho cuộc sống này. 

Tiểu vũ trụ Mandala

Giai ma bi an tu trang suc Yoga
 

Theo triết lý yoga, Mandala có nghĩa là một vòng tròn đầy đủ, là tiểu vũ trụ nội tâm của một người gắn kết với vũ trụ rộng lớn. Các họa tiết bên trong một Mandala không có điểm khởi đầu và cũng không có điểm kết thúc với ý nghĩa vũ trụ này là vô cùng vô tận.

Điều mỗi người cần nhớ khi nhìn ngắm một Mandala: tất cả đều có thể là điểm bắt đầu. Một khi ta sẵn sàng, chấp nhận khép lại, kết thúc một điều không vui vẻ thì đó cũng là lúc ta mở ra cánh cửa mới cho mình. 

Hoàng Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI