Yêu cầu kỷ luật cán bộ, GV trong vụ bé 2 tuổi chết đuối

12/09/2013 - 07:31

PNO - PNO - Sở GD-ĐT tỉnh Nghệ An đã có công văn chỉ đạo, xử lý nghiêm vụ việc bất cẩn trong xây dựng, để bé 2 tuổi rơi xuống hố cống của trường mầm non, chết đuối.

edf40wrjww2tblPage:Content

Yeu cau ky luat can bo, GV trong vu be 2 tuoi chet duoi

Hố ga không đậy nắp khiến bé 2 tuổi chết oan uổng

 Sau khi xảy ra vụ việc cháu bé Nguyễn Doãn Nhân (2 tuổi) bị chết đuối dưới hố cống của Trường mầm non Nghi Trường, ngày 6/9, ông Lê Văn Ngọ - Giám đốc Sở GD-ĐT Nghệ An đã có văn bản chỉ đạo giải quyết vụ việc này.

Theo đó, ngay sau khi nhận được báo cáo vụ việc từ Phòng Giáo dục huyện Nghi Lộc (Nghệ An), đoàn công tác của Sở GD-ĐT đã có mặt tại hiện trường vụ việc để kiểm tra tình hình, đồng thời đến thăm hỏi gia đình cháu bé. Ngay sau đó, Sở GD-ĐT cũng đã có sự chỉ đạo Phòng GD-ĐT và UBND huyện Nghi Lộc khắc phục hậu quả sự việc.

Trong công văn ngày 6/9, Sở GD-ĐT yêu cầu Phòng GD-ĐT huyện Nghi Lộc thực hiện nghiêm túc các nội dung: chỉ đạo Trường mầm non Nghi Trường ổn định mọi hoạt động để tổ chức thực hiện nhiệm vụ năm học 2013-2014; nhắc nhở các đơn vị chỉ đạo tốt các hoạt động của nhà trường, đảm bảo an toàn cho trẻ, không để xảy ra tai nạn đáng tiếc tương tự.

Bên cạnh đó, căn cứ kết quả xác minh vụ việc của các cơ quan có liên quan, phòng GD-ĐT tham mưu UBND huyện Nghi Lộc xem xét trách nhiệm và xử lý kỷ luật nghiêm túc, kịp thời các cán bộ quản lý, giáo viên và cá nhân có liên quan theo quy định của pháp luật.

Sở GD-ĐT Nghệ An yêu cầu các phòng GD-ĐT huyện Nghi Lộc báo cáo cụ thể kết quả xác minh, hình thức xử lý kỷ luật về Sở trước ngày 20/9/2013 để có hướng chỉ đạo tiếp.

Vào 10 g sáng 3/9, bé Nguyễn Doãn Nhân cùng em trai sinh đôi là Nguyễn Doãn Tài (2 tuổi) học cùng lớp đi ra khỏi lớp học.

Lúc đó, hai cô giáo phụ trách lớp này đang đi lấy cơm trưa chuẩn bị cho các trẻ ăn (một cô giáo đang thay đồ cho một bé trong lớp). Khi cả hai cô vào lớp thì không thấy bé Nhân và Tài trong lớp nên đã đi tìm.

Sau một hồi tìm kiếm không thành, nhà trường đã huy động toàn bộ cô giáo và người nấu ăn tại đây đi tìm các ngóc ngách, về tận gia đình nhưng vẫn không thấy cháu Nhân và Tài đâu.

Sau một lúc tìm kiếm, chị Võ Thị Hương (mẹ của 2 bé) đi ra phía sau căn nhà mới xây dở dang trong khuôn viên trường thì phát hiện cháu Nhân đã bị rơi xuống hố ga không đậy nắp của công trình và chết đuối; còn cháu Tài đang đứng gần đó nhìn.

Nghĩa Đàn

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu