Vietnam Idol: Nhật Thủy, Minh Thùy ghi điểm

24/02/2014 - 03:42

PNO - PNO - Với những ca khúc từ năm 2000 trở lại, các thí sinh top 8 Vietnam Idol 2014 đã có một đêm Gala 3 khá thành công.

edf40wrjww2tblPage:Content

Phú Hiển - thí sinh được Ban giám khảo dùng quyền cứu hiếm hoi của mình để giữ lại ở đêm công bố kết quả tuần trước tiếp tục là người mở đầu đêm thi.

Vietnam Idol: Nhat Thuy, Minh Thuy ghi diem

Với ca khúc Lạc lối của Hồ Hoài Anh, Hiển chinh phục được Ban giám khảo. Quang Dũng, người vắng mặt trên ghế nóng lần trước chia sẻ rằng anh rất cám ơn các giám khảo hôm đó đã giữ Phú Hiển lại và anh tin rằng Hiển sẽ là người tiếp tục có mặt ở đêm Gala sau. Mỹ Tâm ngắn gọn rằng cô sẽ vận động bình chọn cho Phú Hiển. Nếu cô thực hiện điều mình nói, với lượng fan hùng hậu của mình, Tâm đủ sức đẩy Phú Hiển đi xa.

Vietnam Idol: Nhat Thuy, Minh Thuy ghi diem

Với Phương Linh, cách hát có chút lên gân của cô ở các đêm trước đã biến mất, thay bằng một Phương Linh mềm mại từ cách nhả chữ với Buồn của Lưu Thiên Hương. Sự mềm mại này khiến Phương Linh ghi điểm với cả ba giám khảo, đặc biệt là nhạc sĩ Anh Quân. Vị giám khảo này cho biết anh ngạc niên trước nữ tính của Phương Linh, không chỉ từ vẻ ngoài mà trong cả cách hát.

Vietnam Idol: Nhat Thuy, Minh Thuy ghi diem

Gần như, đây là đêm mà sự đồng thuận của giám khảo gần như tuyệt đối. Cả ba cũng đều dành nhiều lời khen cho Tiến Việt, thí sinh nhận được nhiều bình chọn nhất ở tuần trước. Vẫn tận dụng thế mạnh của mình là tiếng Anh, Tiến Việt chọn hát ca khúc nhạc ngoại Bang bang boom boom với phần lời Việt do nhạc sĩ Quốc Bảo viết. Đây là ca khúc giúp Đinh Hương khẳng định mình với phong cách dance mới đây. Trái với ca khúc Baby one more time của Gala 2, lần này sự lựa chọn bài hát của Tiến Việt được đánh giá là khá phù hợp, phát huy được sở trường của thí sinh này.

Vietnam Idol: Nhat Thuy, Minh Thuy ghi diem

Tuy nhiên, cơn mưa lời khen chỉ đến với tiết mục của Nhật Thủy và Minh Thùy. Không phải ngẫu nhiên mà có khán giả cho rằng Minh Thùy gợi liên tưởng đến ca sĩ Siu Black. Sự thoải mái, tự nhiên của cô được nhìn thấy trong từng bước di chuyển, cái vung tay, nét mặt và cả diệu cười, giọng hát. Với Tháng ngày chờ mong của Đỗ Bảo, Minh Thùy khiến giám khảo bỗng dưng kiệm lời nhất: nhạc sĩ Anh Quân buông một từ “Hay”, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng ngắn gọn “Tôi sẽ nhắn tin bình chọn”.

Vietnam Idol: Nhat Thuy, Minh Thuy ghi diem

Còn Nhật Thủy, với Hai thế giới của Võ Hoài Phúc, cô được gọi là một ca sĩ chuyên nghiệp khi không để lộ khuyết điểm nào trong suốt tiết mục. Cả ba giám khảo đều tỏ ra phấn khích khi xem cô biểu diễn. Giám khảo Quang Dũng, trong phần nhận xét của mình đã mang nhiều hàm ý nhắn nhủ đến khán giả cho phần biểu diễn của Nhật Thủy: “Tôi chỉ có ba điều thôi. Một: Tuần trước Nhật Thủy lọt vào top nguy hiểm. Hai: Chúng tôi đã hết quyền cứu. Ba: Nhật Thủy là thí sinh tốt nhất”.

Vietnam Idol: Nhat Thuy, Minh Thuy ghi diem

Ngân Hà, thí sinh vốn mang nhiều xúc cảm, đến mức có lần vì cảm xúc quá nhiều mà làm hỏng bài hát, cũng nhận được nhiều lời khen cho bài hát Nơi ấy bình yên.

Vietnam Idol: Nhat Thuy, Minh Thuy ghi diem

Đông Hùng, giọng hát quen thuộc lại là người không mấy thành công trong đêm thi này. Thể hiện Anh sẽ nhớ mãi của Đức Trí - ca khúc được biết đến với giọng hát Bằng Kiều, Đông Hùng bị cho là hát quá điệu, quá gò bó, thiếu tự nhiên. Trong khi đó, Yến Lê được cho là thất bại với Chuyện của mùa đông. “Em sử dụng hơi quá nhiều nhưng lại không giữ được hơi đó” - Mỹ Tâm nhận xét về Yến Lê. Nặng nề hơn, nhạc sĩ Anh Quân cho rằng điều tồi tệ nhất là khi hát một bài hát tình cảm nhưng khán giả lại không cảm nhận được gì cả. “Tôi không có chút cảm xúc nào với bài hát của em, nó thật hời hợt” - Anh Quân nói.

Tuy thế, những nhận xét của kết quả chỉ mang tính tham khảo với khán giả, và họ mới là người quyết định ai đi tiếp, ai dừng lại. Khán giả đã một lần gây ngạc nhiên cho giám khảo khi những giọng hát mà giám khảo cho là tốt lại rơi vào vòng nguy hiểm, và không ai dám chắc rằng điều này sẽ lại không diễn ra lần nữa. Và vì giám khảo đã phải dùng quyền tối thượng để cứu Phú Hiển nên trong đêm công bố kết quả tuần sau, 2/3, sẽ có hai thí sinh phải dừng ước mơ thần tượng của mình. Lần này, giám khảo sẽ không còn có thể can thiệp vào kết quả đó.

VÕ HÀ

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEnhanvattacphamvi /strCate=nhanvattacpham

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvandevi /strCate=vande

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsangtacvi /strCate=sangtac

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATErubikvanhoavi /strCate=rubikvanhoa
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvanhoavi /strCate=vanhoa