Tất cả các đại biểu HĐND TP phải rà soát lại chương trình hành động

07/04/2013 - 22:54

PNO - PN - Ngày 7/4, HĐND TP.HCM và Đài Truyền hình TP.HCM đã tổ chức chương trình Lắng nghe và trao đổi với chủ đề “Thường xuyên giữ mối liên hệ với cử tri - Lời hứa của đại biểu - Ý kiến của cử tri”.

Tại chương trình, nhiều cử tri ghi nhận thời gian qua, HĐND TP đã thực hiện tốt việc thường xuyên giữ mối liên hệ với cử tri. Tuy nhiên, các đại biểu cần chia sẻ, cảm thông nhiều hơn với những bức xúc, khó khăn của dân, để thúc đẩy việc giải quyết các kiến nghị hiệu quả hơn. Nhiều cử tri cũng đề nghị HĐND TP nên thay đổi cách thức hoạt động. Mỗi năm, các đại biểu phải báo cáo kết quả thực hiện chương trình hành động của mình trước cử tri, cho cử tri biết ý kiến phù hợp, không phù hợp. Đối với những ý kiến phù hợp, tổ đại biểu sẽ giải quyết như thế nào, cơ quan nào và thời gian giải quyết.

Trước những mong muốn của cử tri, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch HĐND TP đề nghị, sắp tới, tất cả các đại biểu phải rà soát lại chương trình hành động của mình, vấn đề gì đã làm được, vấn đề gì chưa làm được, suy nghĩ những giải pháp để thực hiện chương trình hành động đó. Theo bà Quyết Tâm, đây không chỉ là nhiệm vụ của mỗi đại biểu mà còn là niềm tin đối với cử tri, là giữ lời hứa đối với cử tri.

 QUỲNH MAI

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI