Sau cơn hôn mê, chàng trai Úc thành... người Trung Quốc

06/09/2014 - 17:20

PNO - PNO - Một thanh niên Úc đã trở thành…người Trung Quốc khi tỉnh dậy sau một cơn hôn mê kéo dài một tuần do tai nạn giao thông.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Chính xác hơn, anh chàng Ben McMahon, 22 tuổi, ở Melbourne từ nay sành sõi tiếng phổ thông Trung Quốc cứ như đó là tiếng mẹ đẻ.

Sau con hon me, chang trai Uc thanh... nguoi Trung Quoc

Ben McMahon. Ảnh: Metro

Điều lạ lùng xảy ra khi McMahon tỉnh lại và nhìn thấy một nữ y tá trông giống người châu Á đứng cạnh giường và nói: “Xin lỗi cô y tá. Tôi cảm thấy thực sự đau ở đây”, dĩ nhiên là bằng tiếng Hoa.

McMahon sau đó đã xin cô y tá bút và giấy và viết bằng tiếng phổ thông với nội dung sau: “Tôi yêu mẹ tôi, tôi yêu bố tôi, và tôi sẽ bình phục”.

Khả năng ngôn ngữ mới của McMahon đã khiến các bác sĩ và gia đình vô cùng kinh ngạc. Dù có học tiếng Hoa ở trường, nhưng chàng trai này chưa bao giờ nói lưu loát được ngôn ngữ được xem là khó này.

Phải mất hai đến ba ngày McMahon mới nhớ lại được cách nói tiếng Anh.

Kể từ đó, khả năng ngôn ngữ mới của McMahon đã mở ra những cơ hội mới cho anh chàng này, bao gồm hướng dẫn du khách Trung Quốc tham quan thành phố quê nhà và thậm chí làm người dẫn một chương trình truyền hình bằng tiếng phổ thông.

Hiện McMahon đã chuyển sang sống ở Thượng Hải để theo học ngành thương mại ở trường đại học.

THẢO QUÂN (Theo Mirror, Metro)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi