Phạm Quỳnh Anh - Quang Huy: Gia đình là tối thượng

12/01/2014 - 04:04

PNO - PNCN - Khó có thể nói giữa Phạm Quỳnh Anh và Quang Huy - ông bầu mát tay của thị trường nhạc Việt - ai là hậu phương của ai. 10 năm “dưới trướng” ông bầu này, Phạm Quỳnh Anh gần như không phải lo toan gì về chiến lược phát...

edf40wrjww2tblPage:Content

Trước khi về đầu quân cho Quang Huy, Phạm Quỳnh Anh có một thời gian dài khá chật vật với con đường hát solo, còn Quang Huy lúc ấy đã nổi tiếng với việc đưa Ưng Hoàng Phúc trở thành “sao”. Nhóm hát HAT hình thành dưới sự quản lý của Quang Huy, gồm Phạm Quỳnh Anh và hai thành viên nữ khác. Nhóm là một nét mới của thị trường lúc ấy khi quy tụ ba gương mặt nữ vừa có ngoại hình vừa có thực lực. Sau đó nhóm tan rã, các thành viên tách ra hát solo, nhưng Quang Huy và Phạm Quỳnh Anh thì ngày càng gắn kết, và kết quả: một đám cưới được tổ chức vào tháng 5/2012. Cho đến bây giờ, mọi hình ảnh, vật phẩm của những ngày đầu Quang Huy thực hiện album cho Phạm Quỳnh Anh, anh vẫn lưu giữ không thiếu một thứ nào.

Một ngày của Phạm Quỳnh Anh bây giờ gắn liền với Bella - cô con gái 13 tháng tuổi. Để chăm sóc Bella, ban đầu cả bố lẫn mẹ đều bỡ ngỡ, nhưng sau những bỡ ngỡ, mọi thứ đều suôn sẻ. Vì thời gian biểu của Quang Huy gần như kín mít bởi công việc, nên những khi bối rối, “cứu tinh” của Quỳnh Anh chính là mẹ và chị gái. Cho đến bây giờ, mẹ vẫn là người cho cô nhiều lời khuyên nuôi dạy con bổ ích nhất. Bà cũng chia sẻ thời gian chăm Bella cùng cô. Còn với chị gái của Quỳnh Anh, Bella không khác gì con gái ruột.

Những ngày có Bella cũng là những ngày dự án bộ phim điện ảnh đầu tay Thần tượng của Quang Huy hình thành. Anh bận rộn nhiều hơn, lo toan nhiều hơn. Nhưng, sự “cuồng con” của anh thì không thua bất kỳ ai. Anh đem hình con đi in trên áo và vì không có nhiều thời gian ở nhà, cứ mỗi khi ra đường là anh lại mặc áo có hình con cho đỡ nhớ. Đến mức, Phạm Quỳnh Anh hay gọi đùa chồng mình là “người đàn ông thiếu thốn tình con”. Với Quỳnh Anh, cô “cuồng con” theo một cách khác. Khi con ngủ, con cười, con khóc… cô đều ngắm say sưa, mà theo cô là một ngày ngồi ngắm 24 giờ cũng không chán.

Pham Quynh Anh - Quang Huy: Gia dinh la toi thuong

Dù yêu con đến thế, nhưng Quang Huy lại khá cứng rắn trong việc dạy con. Ngay từ đầu, cả hai đều thống nhất quan điểm chăm con: “cưng nhưng không chiều”. Nếu con muốn điều gì, thì mong muốn đó phải thật sự hợp lý mới được đáp ứng. Để thống nhất được quan điểm này, hai vợ chồng cũng trải qua khoảng thời gian ngắn bất đồng khi Quang Huy nhất quyết không chiều theo ý con còn Quỳnh Anh lại không thể kiềm lòng trước nước mắt của con gái. Dĩ nhiên, Quỳnh Anh cuối cùng đồng tình với chồng, bởi cô hiểu sự cứng rắn là để có một kết quả tốt nhất.

Khi thực hiện phim Thần tượng, Quang Huy không hề ưu ái vợ bằng những vai diễn nặng ký, Quỳnh Anh chỉ giữ một vai nhỏ. Với anh, trong vai trò một người chồng, vợ con luôn được ưu tiên, nhưng với một nhà sản xuất, chất lượng sản phẩm phải được đặt lên cao nhất. Ngược lại, Quỳnh Anh đủ hiểu chồng để không muộn phiền về những điều đó. “Điều tự hào nhất của tôi bây giờ là không hay cãi lời ông xã như trước nữa”, cô cười tươi cho biết. Theo Quỳnh Anh, cô đã biết tìm cách cùng chồng ngồi xuống, đối thoại và tìm hướng giải quyết. Trong hướng giải quyết đó, Bella và gia đình là mục tiêu tối thượng.

Cả hai cũng muốn Bella khi còn bé phải được tiếp nhận văn hóa truyền thống, sinh hoạt bình thường như những đứa trẻ khác. Ngoài việc muốn con có những trải nghiệm thật sự những điều thuộc về nền tảng, cơ bản, cả hai không muốn đặt lên vai con bất kỳ áp lực nào.

Pham Quynh Anh - Quang Huy: Gia dinh la toi thuong

Thực tế, ngay từ đầu, cả hai vợ chồng cũng không đưa ra một kỳ vọng hay mong muốn mang tính áp đặt nào cho nhau. Là một ca sĩ, việc dừng ca hát tưởng như không hề dễ dàng, nhưng theo Quỳnh Anh, đó là hạnh phúc của cô, khi việc dừng ca hát là để làm mẹ, làm vợ. Với cô, một người phụ nữ hiện đại phải có công việc và những mối quan hệ xã hội, nhưng nền tảng vẫn là gia đình. Nếu gia đình không hạnh phúc thì dù công việc có thành công đến đâu cũng không thể gọi là thành đạt.

Còn Quang Huy, anh luôn tôn trọng chọn lựa của vợ, bởi dù cô có chọn cách nào, anh cũng luôn ủng hộ, đồng tình. Những ngày chồng tất bật cùng phim Thần tượng, Quỳnh Anh đã góp một tay trong khâu điều phối diễn viên. Quang Huy muốn mang lại bức tranh thật nhất về showbiz, ngay cả những vai nhỏ của những nhân viên trong công ty giải trí, anh cũng mời bằng được những người đang làm chính công việc ấy vào vai. Có thể nói, 95% nhân vật trong phim là nhân vật thật ngoài đời. Nhưng để làm được điều đó thật sự rất khó khăn, và trách nhiệm đó Quỳnh Anh nhận về mình. Cô đứng ra mời, thương thảo lịch quay, đáp ứng các yêu cầu về thời gian của diễn viên khách mời, phải canh sao cho mọi thứ ăn khớp, vì chỉ cần lệch một chút thời gian thì đoàn phim sẽ bị rơi vào cảnh có người này lại thiếu người kia.

Khép lại một ngày bận rộn, ông bố Quang Huy sẽ về nhà, bế con gái Bella và thơm vào má, với Quỳnh Anh, điều đó giá trị hơn bất kỳ thứ gì. Cô bảo, không ai đoán được những gì sẽ chờ mỗi người ở phía trước, chỉ cần được sống trọn vẹn cho ngày hôm nay, được chọn làm những điều mình hạnh phúc nhất, là đủ. Đó là điều cô đang có trong mái ấm nho nhỏ của mình.

Vũ Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI