Ông Mandela nhập viện do tái phát nhiễm trùng phổi

08/06/2013 - 15:16

PNO - PNO - Cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela hiện trong tình trạng “nghiêm trọng nhưng ổn định” sau khi nhập viện vào sáng 8/6 do tái phát nhiễm trùng phổi.

Ong Mandela nhap vien do tai phat nhiem trung phoi

Ông Nelson Mandela, nhân vật đã trở thành huyền thoại của Nam Phi (ảnh: Reuters)

Một thông báo của chính phủ Nam Phi cho biết người anh hùng chống chủ nghĩa apartheid và tổng thống da đen đầu tiên của nước này, hiện 94 tuổi, đã nhập viện ba lần kể từ hồi tháng 12/2012. Ông Mandela phải chống chọi lần nhiễm trùng phổi mới nhất từ nhiều ngày qua.

“Sáng nay vào khoảng 1g30 (giờ địa phương), tình trạng bệnh của ông trở nặng và ông được đưa đến một bệnh viện ở Pretoria”, chính phủ cho biết.
Phát ngôn viên của Tổng thống Jacob Zuma, ông Mac Maharaj nói với đài truyền hình địa phương eNCA rằng tình trạng của ông Mandela “lần này nghiêm trọng”. Tuy nhiên ông cũng cho biết là các bác sĩ “bảo đảm với chúng tôi rằng ông ấy vẫn ổn”.

Ong Mandela nhap vien do tai phat nhiem trung phoi

Ông Nelson Mandela tại nhà riêng, hồi tháng 8/2012 (ảnh: AFP)

Chính phủ Nam Phi kêu gọi giới truyền thông và công chúng tôn trọng sự riêng tư của nhà cựu lãnh đạo và gia đình ông ấy.

Ông Mandela, người từng bị cầm tù 27 năm và được trao giải Nobel Hòa bình, đã rời ghế tổng thống vào năm 1999 và không hoạt động chính trị trong khoảng 10 năm qua.

HUY KHANG (Theo Reuters, AP)
 

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi