Người chết, kẻ lãnh 13 năm tù chỉ vì bao thuốc lá

13/11/2014 - 15:05

PNO - PNO - Sau cuộc nhậu, Điệp hỏi Long về bao thuốc lá, Long liền rút bao thuốc từ lưng quần ra đưa nhưng bị Điệp cho là “láo”, đánh vào mặt. Long về nhà lấy dao ra đâm Điệp chết tại chỗ.

edf40wrjww2tblPage:Content
Nguoi chet, ke lanh 13 nam tu chi vi bao thuoc la

Sáng 13/11, TAND Hà Tĩnh mở phiên sơ thẩm xét xử Phan Mạnh Long (ảnh, 21 tuổi, trú xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) về tội “giết người”.

Tại phiên tòa, Long đã tỏ ra ăn năn, hối hận về hành vi của mình.

Xét thấy Long thành khẩn khai báo, bản thân bị động kinh, hành vi phạm tội xảy ra trong điều kiện hạn chế nhận thức, tòa tuyên phạt Long 13 năm tù về tội “giết người” và yêu cầu bồi thường cho gia đình bị hại 51,1 triệu đồng.

Theo cáo trạng, vào khoảng 20g ngày 26/5/2014, Phan Mạnh Long cùng Trần Văn Điệp (21 tuổi, trú xã Cổ Đạm) được hai người bạn rủ đi uống rượu ở trước ngõ nhà hàng xóm. Hết rượu, cả nhóm mua bia về uống và trúng thêm 4 chai nữa. Thay vì lấy hết số bia trúng thưởng, Long đã lấy 3 chai và thêm một gói thuốc lá rồi tiếp tục về chia nhau uống hết.

Tàn cuộc, Điệp hỏi Long gói thuốc lá lúc nãy ở đâu, Long rút bao thuốc vận dưới lưng quần đưa cho Điệp. Cho rằng Long không tôn Trọng mình, Điệp đã túm cổ áo rồi đánh vào mặt Long. Thấy xảy ra xích mích, một người trong nhóm can ngăn và lấy xe máy chở Long về nhà.

Lúc về đến nhà, Long ấm ức nên cầm một con dao nhọn dài khoảng 30 cm rồi đi đến chỗ Điệp cùng nhóm bạn đang nói chuyện để trả đũa. Đến nơi, Long cầm một hòn đá ném vào người Điệp nhưng không trúng. Thấy vậy, Điệp chạy ra tiếp tục ẩu đả, lúc này Long đã rút con dao nhọn thủ sẵn trong người ra đâm liên tiếp nhiều nhát vào người Điệp làm Điệp tử vong tại chỗ. Hai người bạn vào can ngăn cũng bị Long đâm trúng gây thương tích nhẹ.

Gây án xong, Long bỏ về nhà ngủ, đến sáng 27/5 thì bị Công an huyện Nghi Xuân bắt giữ.

THUẬN ĐỨC

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu