Nelson Mandela trải qua ngày thứ tư trong bệnh viện

11/06/2013 - 15:57

PNO - PNO – Cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela trải qua ngày thứ tư trong một bệnh viện ở Pretoria, nơi ông đang điều trị nhiễm trùng phổi tái phát.

Nelson Mandela trai qua ngay thu tu trong benh vien

Cựu Tổng thống Nelson Mandela trải qua ngày thứ tư trong bệnh viện - Ảnh: AFP

Văn phòng Tổng thống Nam Phi Jacob Zuma cho biết tình trạng sức khỏe của nhà lãnh đạo lão thành 94 tuổi “vẫn nghiêm trọng, nhưng ổn định”.

Ngày 10/6, người thân của ông Mandela, trong đó có vợ cũ - bà Winnie Madikizela-Mandela - đã đến thăm cựu lãnh đạo đang nằm trong bệnh viện.

Trong tuyên bố ngắn gọn ngày 10/6, văn phòng Tổng thống Nam Phi cho biết: "Cựu Tổng thống Nelson Mandela vẫn còn trong bệnh viện, và tình trạng của ông không có gì thay đổi".

Nhà lãnh đạo chống phân biệt chủng tộc cao tuổi đã được nhập viện ở Pretoria đầu giờ ngày thứ Bảy (8/6).

Nelson Mandela trai qua ngay thu tu trong benh vien

Nelson Mandela trai qua ngay thu tu trong benh vien

Người dân Nam Phi theo dõi sát sao và cầu nguyện cho sức khỏe của nhà lãnh đạo Mandela - Ảnh: AFP, Getty Images

Tin tức cập nhật về tình trạng sức khỏe của ông Mandela diễn ra không thường xuyên và người dân luôn lo ngại trông ngóng những tin tức, dù ngắn gọn về một nhân vật được coi là cha đẻ của đất nước Nam Phi hiện đại .

"Tổng thống Jacob Zuma nhắc lại lời kêu gọi người dân Nam Phi cầu nguyện cho Madiba và gia đình trong thời gian này", chính phủ cho biết.

Cũng như Nam Phi, các nước trên thế giới quan tâm theo dõi diễn biến sức khỏe của nhà hoạt động đoạt Giải thưởng Nobel Hòa bình, người sẽ bước sang tuổi 95 vào tháng tới, khi đây là lần nhập viện thứ tư của ông kể từ tháng 12/2012.

Mặc dù ông Mandela đã rời khỏi sân khấu chính trị từ lâu và không xuất hiện trước công chúng kể từ năm 2010, ông vẫn là một biểu tượng cao quý trong đời sống xã hội của đất nước Nam Phi.

THANH HIỀN (Theo AFP, BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI