Nằm viện trong đơn côi

25/05/2024 - 10:44

PNO - Lúc này, cháu đang rất yếu ớt, cháu rất cần tập trung vào sức khỏe của mình trước tiên.

Cô Hạnh Dung kính mến,

Cháu đang nằm bệnh viện một mình và khóc một mình. Ngày hôm kia, cháu bị đi cấp cứu vì uống nhầm thuốc. Gia đình mang cháu vào bệnh viện, rồi ai cũng nói bận, không thể trông cháu được.

Nhưng điều đó không làm cháu đau bằng việc khi họ gọi người yêu cháu vào và giao cháu cho anh, thì anh có vẻ rất bực với họ. Anh nói rằng anh cũng đang đi làm, không thể ở bệnh viện 24/24 được.

Cháu biết người nhà cháu bực, vì nghĩ là cháu cố tình uống thuốc, chắc vì cãi nhau gì đó với anh. Anh thì bực vì anh chẳng quen chăm sóc ai bao giờ, và quả thực là chuyện cháu uống thuốc này không liên quan gì đến tình cảm của tụi cháu.

Nhưng điều làm cháu buồn nhất là cuối cùng, cả anh và người nhà đều bỏ cháu lại một mình. Cháu phải nhờ người nhà của bệnh nhân khác dẫn cháu đi xét nghiệm, đi vệ sinh...

Mặc dù cháu đã nói rằng cháu uống nhầm thuốc chứ không phải tự tử, nhưng ai cũng nhìn cháu bằng cặp mắt rất khó chịu. Kiểu như là hết chuyện rồi còn đi làm khổ người khác.

Người nhà cháu thì cháu hiểu. Tình cảm gia đình nhạt nhẽo và lỏng lẻo từ rất lâu rồi. Nhưng còn anh và cháu đã yêu nhau được 8 tháng, sao anh lại đối xử với cháu như thế?

Cháu phải làm gì đây cô?

Cháu gái bất hạnh

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cháu gái thân mến,

Cô rất thông cảm với tâm trạng của cháu lúc này. Không gì buồn và cô đơn bằng lúc mình đau ốm, bệnh tật mà lại không có một ai bên cạnh. Tuy vậy, cô không biết an ủi cháu thế nào, vì cháu cũng không nói rõ về cháu, về gia đình và về người yêu của cháu.

Nếu chỉ bàn về mối quan hệ của cháu với người yêu thì cũng không mấy khó. Bởi rất có khi ta lầm lẫn trong việc yêu thương một ai đó không cùng dòng máu, không có quan hệ thân thích ruột rà, và gọi họ là người yêu.

Ta tưởng là ta yêu họ và được họ yêu, thế nhưng đó lại là một sai lầm to lớn. Có khi đó chỉ là một mối quan hệ đơn thuần, một cảm xúc ngắn ngủi... Và trong một giây phút nào đó, khi ta khó khăn, hoạn nạn, cần đến người ta yêu nhất, thì bản chất của mối quan hệ đó mới lộ ra.

Chỉ lúc đó, ta mới nhận ra rằng ta không có ý nghĩa gì với họ, họ không cần ta, họ tính toán khi ở bên cạnh ta, và nếu trong sự tính toán đó, có một chút gì bất lợi, làm hại đến họ, thì họ buông ta một cách dễ dàng.

Sự nhận ra đó chắc chắn là sẽ làm ta đau đớn, buồn bã lắm. Làm sao không đau đớn khi ta đặt vào đó biết bao nhiêu tình cảm, hy vọng của mình. Ta đã từng nghĩ rằng ta sẽ đi cùng họ suốt con đường đời còn lại, thế mà đúng vào lúc ta cần họ nhất thì họ lại bỏ rơi ta.

Tuy nhiên, như những người lạc quan thường suy nghĩ: trong cái rủi sẽ có cái may. Nếu đủ bình tĩnh và đủ mạnh mẽ để vực tinh thần dậy, cháu sẽ nhận ra: sớm biết một ai đó không thật sự yêu mình, tính toán so đo với mình... là điều may mắn. Và khi chấm dứt một mối quan hệ không cần thiết càng sớm càng tốt, cháu sẽ có cơ hội cho những điều tốt đẹp mới mẻ khác đến với mình.

Riêng về tình cảm của cháu với người thân, ruột thịt thì cô không biết nên phải nói gì. Vì sao trong lúc cháu đang cần mọi người, yếu ớt và có lẽ là cả sợ hãi vì những gì xảy ra, người nhà lại không muốn chăm sóc cháu, và muốn giao trách nhiệm đó cho người bạn trai của cháu?

Có thể là tình trạng của cháu đã qua lúc nguy kịch và chỉ còn cần người bên cạnh nhìn ngó, trông coi, và người nhà cháu thì quá bận rộn, nên muốn nhờ bạn trai cháu chăm sóc giùm...

Thế nhưng, giải thích tất cả mọi điều đó bây giờ, theo cô đều không quan trọng. Quan trọng là cháu đang yếu ớt, rất cần tập trung vào sức khỏe của mình trước tiên. Những việc khác thì hãy để sau. Hãy bỏ bớt những suy nghĩ, đoán định về mọi điều, lo cho bản thân mình trước đã.

Để có thể đi qua được giai đoạn khó khăn này, cháu hãy nhìn vào một điều có thể giúp cháu đứng vững: đôi khi sự cô đơn khiến con người ta mạnh mẽ, độc lập và trưởng thành nhanh hơn.

Lúc này đây, cháu hãy dựa vào chính bản thân mình để mà đứng dậy, và đứng vững. Cháu có thể buồn tủi rằng không ai thương cháu, không ai cần đến cháu. Nhưng điều quan trọng nhất là chính ta phải thương yêu ta và cần ta nhất, thì ta mới làm cho mọi người thương và cần ta.

Cuộc sống này hết sức tươi đẹp, nếu con người ta có thể vững vàng vươn lên cao để mà nhìn bao quát hết mọi việc, cháu nhé.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(11)
  • ThU Thủy 26-05-2024 06:26:22

    Tự lo cho mình đi bạn gái ơi, trên đời này không có ai sẽ hết mình với mình bằng chính bản thân mình đâu

  • Bạch Yến 26-05-2024 06:12:26

    Người yêu đã kỳ lạ, gia đình còn kỳ lạ hơn

  • Mai 25-05-2024 13:58:17

    Em gái yếu đuối. Mong em mau bình phục. Chị kể chuyện chị nhé, vì từng đồng cảnh với em, có khi giúp được em.

    • Mai

      Bố mẹ ruột chị mất sớm. Chị ở với mẹ kế, cùng các em cùng cha khác mẹ. Chị luôn thấy thiếu tình cảm nên cũng hay tủi thân. Chị lấy chồng cũng vì mong có người che chở an ủi.
      Nhưng khi ốm đau từng gặp cảnh y như em. Chị suýt tự tử đấy. Nhưng chị bị ốm nặng suýt chết.
      Sau đó, chị quyết định sắp xếp cuộc sống thật gọn ghẽ, chăm sóc sức khoẻ thật tốt, làm việc chăm chỉ kiếm tiền.

    • Mai

      Một cô giáo rất hiểu biết đã nói với chị: không ai có trách nhiệm phải xoa dịu, phải bù đắp cho em cả. Càng đòi hỏi điều đó, em càng yếu đuối, than vãn, và họ thấy phiền. Chấp nhận số phận và nỗ lực vươn lên!

    • Mai

      Chị làm y như vậy, không oán trâch và chờ ai tốt với mình nữa cả. Sự độc lập của chị khiến mọi người nể trọng. Ông xã đã cố gắng kết nối, bù đắp, giờ anh chăm sóc chị rất tốt, chu đáo.

    • Mai

      Chị ghi nhận chứ ko đòi hỏi thêm. Và có lẽ khi ko đòi hỏi, mình càng được nhiều hơn vì lúc này bên mình người ta được thoải mái, được bình yên em ạ.

    • Mai

      Các em cùng cha khác mẹ của chị cũng nghe lời chị, chăm chỉ phấn đấu. Chị góp ý, hỗ trợ các em học hành, tình cảm chị em ngày càng tốt đẹp.

    • Mai

      Mẹ kế chị, người từng rất xéo xắt chị,giờ cũng thay đổi nhiều. Chị nói bà đã làm quá nhiều, bà không phải mẹ ruột chị nhưng đã nuôi chị một thời gian, chị sẽ trả ơn nghĩa đó, ko đòi hỏi gì thêm. Nhưng bà đã gọi chị về, cho chị một mảnh đất bằng với phần cho các em.

    • Mai

      Mình phải vươn lên, yêu thương chính mình. Lúc đó, chị tin rằng em ở bên cạnh ai, em cũng sẽ hạnh phúc

    • Thanh Lan

      Một câu trả lời rất hay cho bạn gái trẻ

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhopthuhanhdungvi /strCate=hopthuhanhdung
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchatvoihanhdungvi /strCate=chatvoihanhdung